Lego là một dòng sản phẩm đồ chơi lắp ráp thuộc Tập đoàn Lego có trụ sở tại Billund, Đan Mạch. Cái tên "Lego" là viết tắt hai chữ cái đầu của hai từ "leg godt", có nghĩa là "chơi hay".
Lắp ráp là một trò chơi không chỉ hấp dẫn trẻ em mà còn hấp dẫn cả nam giới trưởng thành. Tuy nhiên để chơi trò này cần tính kiên trì rất cao. Trò chơi này đã tồn tại từ lâu, nhưng khi Lego xâm nhập vào thị trường Việt Nam thì nó được nâng cấp lên một tầm cao mới.
Lúc đầu em phục Lego sát đất vì không hiểu tại sao họ có thể tính toán chính xác đến như vậy. Từng vị trí của mỗi mảnh ghép nhỏ xíu được xác định một cách hoàn hảo. Nhưng sau này thì em hiểu rằng, họ chỉ cần vẽ câu chuyện, còn lại máy tính sẽ dựa trên hình dạng của các chi tiết miếng ghép có sẵn, tính toán rồi đưa vào thôi.
Lego bán đắt cũng dễ hiểu vì các mẫu mã của họ vô cùng phong phú và chất lượng khá tốt. Nhưng ở Việt Nam, Lego không chinh phục được người lớn mà chỉ hướng vào trẻ em. Nội dung hàng hoá của họ chỉ tập trung vào các câu chuyện thần tượng, giả tưởng, vui nhộn. Và cha mẹ sẽ chỉ mua cho con cái ở một mức độ vừa phải, vì cha mẹ không tìm thấy hứng thú để chơi cùng với con
Tôi đã từng thấy một anh lãnh đạo của Vingroup tự hào đăng lên trang cá nhân khi anh ấy lắp xong một toà lâu đài bằng Lego. Đương nhiên bộ này anh ấy mua ở nước ngoài vì Việt Nam làm gì có! Người lớn cũng thích chơi Lego, vì nó kích thích tính kiên trì, sự chính xác, và xả stress. Khi hoàn thành xong một mô hình phức tạp, thì đó là sự khẳng định thành quả lao động một cách cực kỳ trực quan và tính trưng bày cũng rất cao. Người lớn có thể chi nhiều tiền hơn cho Lego nếu đáp ứng đúng nhu cầu của họ. Và tập khách hàng này rất dễ tạo ra xu hướng.
Đây là cách Lego làm ở Bắc Kinh. Vô cùng sáng tạo, đầy bản sắc và cực kỳ khiêu khích đối với phụ huynh. Và cửa hàng của họ đông một cách khủng khiếp.
Hy vọng tới đây ở Sài Gòn sẽ có mô hình tổ hợp Landmark 81, còn ở Hà Nội sẽ có mô hình nhà Quốc hội Việt Nam trong các cửa hàng Lego. Không thể bỏ quên đối tượng khách hàng này!