Thông tin mới đây, gần 1.200 căn hộ, nhà thấp tầng của Novaland được cấp sổ hồng thuộc ngay trung tâm thành phố. Còn hơn 3.000 căn hộ khác của chủ đầu tư này đang làm thủ tục cấp sổ.

Thông tin từ Novaland, đây cũng là đợt bàn giao sổ hồng đầu tiên của hơn 1.200 căn hộ, nhà ở thấp tầng thuộc các dự án bất động sản Victoria Village và Sunrise Riverside.

Dự án Victoria Village các sản phẩm thấp tầng đã được bàn giao từ năm 2019 và 4 tháp cao tầng đang triển khai hoàn thiện, dự kiến bàn giao trong quý IV/2025. Còn thông tin từ tháng 7/2024, Novaland dự kiến sẽ tiếp tục trao 1.000 sổ hồng thuộc dự án Sunrise Riverside.

cap-hon-1200-so-hong-du-an-victoria-village-va-sunrise-riverside-cua-novaland-1719325230.jpg
Dự án Victoria Village

Với nỗ lực của Novaland, doanh nghiệp này đặt mục tiêu bàn giao hơn 2.500 sản phẩm nhà phố, biệt thự, căn hộ, lô văn phòng 24/24… tại các cụm dự án NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram, Aqua City, Sunrise Riverside, Palm City.

Còn có khoảng 3.000 căn hộ thuộc dự án The Sun Avenue (TP. Thủ Đức) và 178 căn nhà ở thấp tầng thuộc dự án Palm City (TP. Thủ Đức) cũng đang được hoàn tất thủ tục hồ sơ.

Theo ông Lê Hoàng Châu chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM chia sẽ, tại thành phố hiện nay có hơn 58.000 khách hàng mua nhà tại các dự án bất động sản chưa được cấp sổ hồng. Do đó, cần ưu tiên cấp sổ hồng cho người mua nhà là bên "ngay tình, vô can, yếu thế".

Ông Châu còn nhấn mạnh về việc chấp hành pháp luật về đầu tư, xây dựng, kinh doanh hoặc việc thế chấp dự án tại các ngân hàng thương mại nên tách ra xử lý riêng.

Thông tin mới đây từ Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cho biết, trong năm 2024 Sở sẽ tập trung tháo gỡ vướng mắc trong việc cấp sổ hồng cho người dân.