tap-doan-dat-phuong-trum-bat-dong-san-quang-nam-lam-an-ra-sao-voi-loat-du-an-trong-diem-quy-mo-dau-tu-hon-6300-ty-dong-1716951517.jpeg

Một dự án tại Hội An – Quảng Nam do Tập đoàn Đạt Phương làm chủ đầu tư

Mới đây, Tập đoàn Đạt Phương (HoSE: DPG) thông báo rằng ngày 12/6/2024 sẽ là ngày chốt danh sách cổ đông để nhận cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 10%, tương ứng với mỗi cổ phiếu nhận được 1.000 đồng. Ngày thanh toán cổ tức sẽ là 5/7/2024.

Hiện tại, với gần 63 triệu cổ phiếu đang lưu hành, tập đoàn dự kiến sẽ chi hơn 63 tỷ đồng để trả cổ tức cho các cổ đông hiện hữu trong năm 2023.

Được biết, Tập đoàn Đạt Phương đã tham gia xây dựng nhiều công trình trọng điểm tại tỉnh Quảng Nam như cầu Cửa Đại, cầu Ông Điền, nút giao Trường Hải, tuyến đường TL 129, và kè chống xói lở biển Cửa Đại.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Đạt Phương còn đầu tư vào nhiều dự án lớn như thủy điện Sông Bung 6, cầu Đế Võng, Khu đô thị Võng Nhi, Khu đô thị Đồng Nà, Khu đô thị Cồn Tiến, khách sạn Quốc tế 5 sao Casamia, và khu nghỉ dưỡng Bình Dương, với tổng vốn đầu tư các dự án hơn 6.300 tỷ đồng, trong đó đã giải ngân gần 4.800 tỷ đồng.

Trung bình từ năm 2018 đến 2022, công ty đã đóng góp vào ngân sách tỉnh Quảng Nam hơn 160 tỷ đồng mỗi năm, tạo việc làm ổn định cho hàng trăm lao động.

tap-doan-dat-phuong-trum-bat-dong-san-quang-nam-lam-an-ra-sao-voi-loat-du-an-trong-diem-quy-mo-dau-tu-hon-6300-ty-dong-1-1716951993.webp
Cầu Đế Võng tại TP Hội An là một trong số các dự án do Tập đoàn Đạt Phương thực hiện

Vào tháng 4/2024, Tập đoàn Đạt Phương đã nộp đơn kiến nghị đến UBND tỉnh Quảng Nam về những vướng mắc tại các dự án bất động sản như Khu đô thị Cồn Tiến, Khu đô thị Võng Nhi, Khu đô thị Đồng Nà, và Khu phức hợp dịch vụ nghỉ dưỡng Bình Dương.

Nguy cơ phá sản DN

"Những khó khăn, vướng mắc nêu trên trong giai đoạn vừa qua đã gây ra rất nhiều khó khăn, hệ lụy cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty chúng tôi, việc kéo dài có nguy cơ gây đổ vỡ và phá sản DN do bị đóng băng về dòng tiền.

Chính vì vậy, chúng tôi khẩn thiết kính mong các cơ quan ban ngành sớm tập trung chỉ đạo, xem xét các đề xuất, tháo gỡ những vướng mắc để DN có thể quay trở lại ổn định sản xuất, yên tâm đầu tư kinh doanh lâu dài trên địa bàn tỉnh" – đơn kiến nghị của Tập đoàn Đạt Phương nêu.

UBND tỉnh Quảng Nam đã phản hồi chỉ đạo UBND TP. Hội An khẩn trương giải quyết các vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, và đôn đốc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công để đảm bảo đúng tiến độ.

Dự án Khu đô thị Cồn Tiến với vốn đầu tư 650 tỷ đồng đã được điều chỉnh chủ trương đầu tư, với thời gian nghiệm thu, bàn giao và đưa vào khai thác dự án đến hết quý IV/2025.