Theo báo cáo tháng 4 của WB thì các nước Châu Á - Thái bình dương tăng trưởng khá tốt, nhưng chủ yếu từ tăng vốn chứ không phải từ tăng năng suất lao động... Đặc biệt các nước mới nổi như VN thì các công ty tiên phong đang tụt lại phía sau và không tận dụng triệt để các công nghệ mới.

448215216-1047059046986592-2033981259594945358-n-1718433005.jpg

Uhm, nhận định này xem ra đúng ý ở khúc đầu, tức là doanh nghiệp và nền kinh tế VN tăng trưởng vẫn dựa trên vốn; do vậy khi nhà nước kiểm soát tín dụng và có chính sách cung tiền thận trọng thì nền kinh tế xìu ngay và các doanh nghiệp đều kêu than thiết vốn, nhất là các cty BDS....

Tuy nhiên nhận định thứ hai thoạt nhìn có vẻ đúng (..các công ty tiên phong đang tụt lại phía sau và không tận dụng triệt để các công nghệ mới) ; nhưng có thể sai vì các công ty lớn trong lĩnh vực SX chấp nhận không dấn thân thêm vào đầu tư công nghệ tiên tiến để cạnh tranh các nước bạn sẽ có nhiều rủi ro; mà chủ động qua làm vua BĐS thì mạnh vững chắc hơn; cụ thể Trường Hải không cần tiến lên cạnh tranh với KIA, Hyndai cho mệt, mà qua lập Đại Quang Minh với khu đô thị Sala tỷ đô vững chắc; và còn nhiều công ty nữa như...

Trích các báo:

"..Hiện nay, kinh tế khó khăn các doanh nghiệp lao đao để tiếp tục đứng vững trên thị trường thì những ông lớn đã chuyển hướng qua lĩnh vực Bất Động Sản vì vậy thời điểm bây giờ “Nhiều Ông Lớn Lấn Sân Sang Thị Trường Bất Động Sản???”

448266546-1047059093653254-8898120415440307280-n-1718433005.jpg

Bất động sản xưa nay được xem là mảnh đất “màu mỡ” theo đó, không ít doanh nghiệp ngoài ngành cũng lấn sân vào mảng này. Mặc dù thị trường bất động sản thời gian qua đã rơi vào khó khăn, trầm lắng song vẫn xuất hiện doanh nghiệp tay ngang có doanh thu từ lĩnh vực này tăng vượt trội.

Thị trường bất động sản trong 1-2 năm trở lại đây gặp khó khăn tạm thời do điểm nghẽn pháp lý và nguồn vốn, nhưng không thể phủ nhận sự hấp dẫn mà nó mang lại. Bất động sản vẫn là ngành có thể đóng góp đáng kể vào tăng trưởng GDP hàng năm, cùng với ngành ngân hàng tạo thành những trụ cột vững chắc cho sự phát triển của thị trường chứng khoán. Bất động sản cũng chính là nấc thang đưa nhiều đại gia Việt Nam trở thành tỉ phú, triệu phú đô la.

Hấp lực này cũng khiến nhiều doanh nghiệp tay ngang muốn gia nhập ngành bất động sản, bất chấp những khó khăn hiện tại. Mới đây, Tập đoàn Hoa Sen, doanh nghiệp đầu ngành trong mảng tôn thép, mới đây thành lập Công ty cổ phần Hoa Sen Sài Gòn hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Tập đoàn thủy sản Minh Phú – ông lớn ngành tôm, cũng bổ sung ngành nghề kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê trong các lĩnh vực kinh doanh. Trước mắt, công ty có thực hiện một dự án nhà ở xã hội gần 18 hecta tại huyện U Minh, tỉnh Cà Mau với tổng vốn đầu tư gần 633 tỉ đồng.

Một doanh nghiệp vận tải là TCO Holdings cũng đã tái cấu trúc toàn diện, tập trung phát triển 3 lĩnh vực trong đó có bất động sản. Để hiện thực hóa kế hoạch, công ty lựa chọn bất động sản công nghiệp và nông nghiệp bằng cách hướng đến các thương vụ M&A tiềm năng; thành lập các công ty con với hoạt động chính là bất động sản.