winmart-maxvalu-kingfoodmart-bach-hoa-xanh-bon-cai-ten-lon-nhat-trong-mang-ban-le-khac-nhau-co-ban-la-gi-1663061300.png

Đợt trước hết cơm thiếu ăn, vào Winmart mua mỳ Hảo Hảo 4K/gói sương sương 1 tháng ăn ngày 2 bữa mỳ tôm hết 240K vẫn đủ sống khẻo, ai ngờ tìm đỏ mắt không thấy trong Winmart bán Hảo Hảo, đành vơ tạm mấy nhãn mỳ khác...

Liên quan gì nhỉ? Có chứ! Nhãn mỳ khác kia là của MASAN... check rộng ra 1 chút thì rất nhiều đầu sản phẩm đang bán trong Winmart đều ít nhiều liên quan đến MASAN, mẹ của Winmart...

Một số bạn bè của mình đưa hàng vào hệ thống siêu thị bán lẻ đều kêu về chiết khấu và công nợ, tính ra sau khi trừ đi đầu đuôi hết tất cả khéo biên LN còn mỏng dính...

Mảng mart khi bán sản phẩm ra kiếm lợi nhuận từ đâu? Một phần lớn từ chiết khấu của các nhà bán hàng gửi hàng vào quầy kệ trong siêu thị chứ từ đâu nữa. Lợi nhuận siêu thị càng cao, lợi nhuận nhãn hàng càng mỏng... Về lâu dài gây xung đột về lợi ích.

Nhưng nếu những mặt hàng chủ chốt đều cùng một mẹ rồi thì sao? Thì gút chóp hơn hẳn... Ưu tiên từ quầy kệ, trưng bày và thằng nào khỏe quá thì sút nó ra ngoài cho đỡ cạnh tranh...

Trong 4 ông trên, Winmart đang nắm lợi thế này rõ nhất...