Theo chia sẻ từ những chuyên viên môi giới và nhà đầu tư căn hộ lâu năm tại TP.HCM, hiện đa số các dự án đã xuất hiện làn sóng rao bán "cắt lỗ" hàng tỷ đồng mỗi căn hộ.
Cụ thể, sau thời gian tăng trưởng nóng thì nay dấu hiệu cắt lỗ đã diễn ra như hiệu ứng domino cho việc định giá quá cao so với giá trị thực tế của các dự án căn hộ.
Chuyên viên môi giới Đ.T.K.T với 10 năm kinh nghiệm trong thị trường căn hộ TP.HCM cho biết, hiện tượng "cắt lỗ" ở từng dự án như sau:
1/ #OneVerandah đang quá trình bàn giao, và đang có những căn cắt lỗ đậm. Cái xui là dự án bàn giao đúng thời điểm đang dịch, vào 75-80% nhận nhà, sếp kí tá hồ sơ thì kẹt ở nước ngoài ko bay về được!
2/ #Ecogreen Quận 4, hiện toà M2 và HR3 đang có những căn cắt lỗ sâu 300tr/ căn. Nhưng những căn giá tổng thấp vẫn đang rao có chênh nhẹ. Toà HR1 và HR2 cuối quý 2 bắt đầu bàn giao.

3/ #Ricca quận 9 tuy vừa mới mở nhưng giờ từ lỗ tới lỗ, mỗi căn lỗ so giá gốc 30-50tr, khổ cái lỗ vẫn ko chốt bán được!
#4/ #Akaricity giá mở bán cho đợt 1 hiện lời tầm 150-300tr căn, dù vốn mới bỏ ra cỡ 500-700tr, tuy nhiên mở giai đoạn 2 giá quá cao, nên giờ khách đầu tư giai đoạn 2 đang cắt lỗ, đã có những căn cắt lỗ lên 100tr/ căn!
5/ #Dlusso Quận 2, tuy có chào cắt lỗ so giá gốc, nhưng vì được chiết khấu trừ lại nên tính ra chưa thê thảm như những dự án trên!
Một bạn nhân viên kinh doanh của chủ đầu tư đến từ nước ngoài cho biết thêm, tại chính dự án đang bán nổi đình đám ở phía Tây TP.HCM, hiện thị trường thứ cấp cũng đang rao bán lỗ đến cả tỷ đồng/căn do thời gian dài rao bán nhưng không một ai hỏi thăm trong khi sắp phải nhận nhà với mức thanh toán đến 47% giá trị căn hộ.
Một nhà đầu tư lâu năm thị trường căn hộ TP.HCM chia sẻ, nhu cầu mua ở thực đa số là các dự án bình dân, giá rẻ, nhà ở xã hội còn các dự án căn hộ ở phân khúc trung và cao cấp lại đa số nằm trong tay các nhà đầu cơ, lướt sóng "ôm" nhiều căn với hi vọng sớm chốt lời.
Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 ập đến đã ảnh hưởng đến thu nhập của đại đa số người dân, trong đó có các nhà đầu cơ sử dụng đòn bẩy tài chính đang phải è cổ ra trả lãi vay lẫn gốc từ phía ngân hàng, trong khi việc "ra hàng" dường như là không thể trong suốt 6 tháng qua, nên hầu hết đều phải bán "cắt lỗ" để không phải "ôm bom" với các căn hộ cho thuê không được, bán cũng không xong.