Vùng Trung Tây dự kiến sẽ ấm hơn vào tuần tới và việc trồng trọt dự kiến sẽ tiếp tục diễn ra. Triển vọng mới nhất của NOAA cho tháng Năm dự báo nhiệt độ sẽ cao hơn bình thường cho vành đai ngô phía đông và bình thường cho vành đai ngô phía tây. Lượng mưa dự kiến sẽ cao hơn bình thường ở Đông Nam Hoa Kỳ và một số khu vực của Miền Nam Trung Tây Hoa Kỳ và bình thường cho phần còn lại vành đai ngô.

Triển vọng trong 3 tháng, từ tháng 5 đến tháng 7, cho thấy khả năng cao hơn về nhiệt độ trên mức trung bình cho hầu hết Hoa Kỳ ngoại trừ vùng đồng bằng phía Bắc. Lượng mưa được dự kiến sẽ ở mức trung bình.

Thời tiết tại Hoa Kỳ sẽ đóng một vai trò quan trọng đối với giá ngô do khả năng có biến động đáng kể trong nguồn cung toàn cầu, đặc biệt là do sự chênh lệch giữa dự báo của USDA và các ước tính từ các tổ chức tư nhân cho Nam Mỹ.

Báo cáo về dịch bệnh rầy lá cũng làm giảm kỳ vọng vụ ngô ở Argentina. Ước tính của Hội Nông sản Buenos Aires và Rosario sản lượng ngô sẽ thấp hơn so với mức dự báo của USDA khoảng 5 triệu tấn.

USDA cũng giữ nguyên dự báo sản lượng ngô Brazil không thay đổi trong tuần trước ở mức 124 triệu tấn, cao hơn CONAB và các ước tính tư nhân khác khoảng 10 triệu tấn.

Chênh lệch dự báo giữa USDA với các nước Nam Mỹ tổng cộng đang ở khoảng 14 triệu tấn ngô.

Giá ngô hiện tại chưa phản ánh tình trạng rủi ro tiềm năng của nguồn cung cũng như vai trò quan trọng vụ mùa của Mỹ trong mùa này. Nếu điều kiện ở Nam Mỹ tiếp tục yếu đi thì dấu hiệu về việc thởi tiết bất lợi ở Miền Trung Hoa Kỳ sẽ tạo ra sự tăng giá đột ngột đặc biệt khi các quỹ đang cầm một lượng lớn các vị thế bán gần đây.