Mới đây, trên trang cá nhân của Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy đã cập nhật thông tin rằng ông Trần Mộng Hùng, cựu chủ tịch ACB đã qua đời. Ông hưởng thọ 72 tuổi.

cuu-chu-tich-acb-tran-mong-hung-qua-doi-2-1714531533.jpg


cuu-chu-tich-acb-tran-mong-hung-qua-doi-1-1714531533.jpg

Ông Trần Mộng Hùng sinh năm 1953, quê quán tại Tiền Giang. Ông tốt nghiệp Cử nhân chuyên ngành Ngân hàng tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. 

Vợ ông Hùng là bà Đặng Thu Thủy, gia đình ông có 3 người con: Trần Đặng Thu Thảo, Trần Hùng Huy (hiện tại đang đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT ACB Bank) và Trần Minh Hoàng.

Năm 1993, Cựu chủ tịch ACB Trần Mộng Hùng đã thành lập nên Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), cùng với hai cổ đông khác. Đó là lý do gia đình ông Hùng trong giới ngân hàng được xem như là một trong những gia đình giàu có và quyền lực nhất. Bà Đặng Thu Thủy - vợ ông Hùng, thành viên HĐQT của ACB và con trai là ông Trần Hùng Huy - Chủ tịch HĐQT ACB hiện tại và những người khác trong gia đình ông đều nắm giữ cổ phần ngân hàng này kể từ đó. Người con gái lớn Trần Đặng Thu Thảo và người con trai út Trần Minh Hoàng của cựu chủ tịch ACB đều từng sở hữu cổ phần của ACB nhưng đã chuyển nhượng vào năm 2019. 

cuu-chu-tich-acb-tran-mong-hung-qua-doi-4-1714531713.jpeg

Ông Trần Mộng Hùng

Từ năm 1994 - 2008, chiếc ghế Chủ tịch HĐQT của ACB do Ông Hùng nắm giữ, ông cũng là Tổng giám đốc đầu tiên của ACB. Được biết, ông là một người hướng nội nên khá kín tiếng và ít gần gũi với nhân viên, tương đối trái ngược với cách làm hiện tại của con trai Hùng Huy. Nhiều chia sẻ từ những người lãnh đạo cũ của ngân hàng ACB cho biết ông Trần Mộng Hùng là một người giỏi về việc quản trị nhân sự. Điều đó dược chứng minh qua việc chưa xuất hiện thông tin tiêu cực nào liên quan tới nội bộ ACB trên các kênh truyền thông trong trong thời gian ông lãnh đạo. ACB từ một ngân hàng nhỏ trở thành ngân hàng thương mại số 1 tại Việt Nam trước năm 2012 cũng một phần nhờ vào việc giỏi quan trị nhân sự của ông Hùng.