Ngày 7/5, Hội đồng thẩm phán TAND tối cao đã phát hành quyết định giám đốc thẩm vụ án “tranh chấp về hôn nhân và gia đình” giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (48 tuổi, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV TNI) và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (50 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên).

Dù chấp nhận một phần quyết định kháng nghị giám đốc thẩm của Viện trưởng Viện KSND tối cao nhưng Hội đồng thẩm phán TAND tối cao vẫn cho bà Thảo và ông Vũ ly hôn.

Giao ông Vũ được sở hữu toàn bộ số cổ phần đang ghi tên ông Vũ và bà Thảo tại các công ty trong Tập đoàn Trung Nguyên, tương đương số tiền trị giá khoảng 5.655 tỷ đồng.

le-hoang-diep-thao-1620464765.jpg
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Ảnh: Dân Việt

BizLive cho biết, ông Vũ được sở hữu toàn bộ số cổ phần đang ghi tên ông và bà Thảo tại các công ty trong Tập đoàn Trung Nguyên. Cụ thể, CTCP Cà phê Trung Nguyên vốn điều lệ 500 tỷ, ông Vũ nắm giữ 5 triệu cổ phần, tương đương 10%, bà Thảo nắm 2,5 triệu cổ phần, tương đương 5%. Giao ông Vũ nắm giữ toàn bộ 15% cổ phần tương đương hơn 128 tỷ.

Tại CTCP Trung Nguyên Franchising vốn 100 tỷ, ông Vũ nắm 10%, bà Thảo nắm 5%. Giao ông Vũ nắm toàn bộ 15% tương đương hơn 2,4 tỷ. Tại Công ty TNHH Đầu tư du lịch Đặng Lê vốn 98 tỷ, ông Vũ nắm 15%, bà Thảo nắm 15%. Giao cho ông Vũ nắm toàn bộ 30% trị giá hơn 17,7 tỷ.

Tại CTCP Cà phê hòa tan Trung Nguyên vốn 200 tỷ, ông Vũ nắm 10%, bà Thảo nắm 5%. Giao cho ông Vũ nắm 15%, tương đương hơn 87 tỷ. Tại CTCP Tập đoàn Trung Nguyên vốn 2.500 tỷ, ông Vũ nắm 20%, bà Thảo nắm 10%. Giao ông Vũ sở hữu toàn bộ 30% cổ phần, trị giá hơn 1.629 tỷ.

Tại CTCP Đầu tư Trung Nguyên vốn 3.160 tỷ, ông Vũ nắm 60%, bà Thảo nắm 30%. Giao cho ông Vũ nắm toàn bộ 90%, tương đương trị giá hơn 3.787 tỷ. Tại Công ty TNHH Vũ Nguyên Đắc Nông vốn 7 tỷ, giao ông Vũ sở hữu toàn bộ 30% vốn, trị giá hơn 2 tỷ.

Tổng cộng ông Vũ được sở hữu toàn bộ số cổ phần và vốn góp của ông Vũ và bà Thảo trong các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên trị giá hơn 5.655 tỷ. Ông Vũ thanh toán cho bà Thảo số tiền chênh lệch về giá trị tài sản thực nhận so với giá trị tài sản được chia là hơn 1.318 tỷ.

Báo Vietnamnet thông tin, Ngay sau khi có quyết định giám đốc thẩm, Tập đoàn Trung Nguyên đã phát đi thông cáo báo chí tiếp tục nhắc lại rằng: bà Thảo không phải là người đồng sáng lập Trung Nguyên và bà Thảo chưa bao giờ là người đồng sáng lập Trung Nguyên.

"Người sáng lập Trung Nguyên là cha mẹ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Thương hiệu Trung Nguyên được ông Đặng Lê Nguyên Vũ và cha mẹ của ông Vũ sáng lập và khởi nghiệp từ năm 1996. Toàn bộ số vốn sáng lập của Trung Nguyên là của ba mẹ ông Vũ bán toàn bộ gia sản có được là căn nhà đang ở và các mẫu ruộng để khởi nghiệp, lập "Hãng cà phê Trung Nguyên".

Trước đó, trong thông cáo báo chí được Trung Nguyên Legend phát đi vào ngày 11/7/2019,  tập đoàn này cũng khẳng định bà Lê Hoàng Diệp Thảo không phải là người sáng lập tập đoàn Trung Nguyên. Người sáng lập Trung Nguyên là cha mẹ của ông Vũ và ông Vũ.