VNG, cùng với Bon Angels Venture Partners, Storm Ventures, Kakao Games, Nepture, Netmarble,… đã góp vốn đến 100 tỷ KRW (81 triệu USD) đầu tư vào Haegin trong đợt gọi vốn Series B của startup này.

Với khoản đầu tư mới, Haegin cũng chính thức gia nhập đội ngũ ‘kỳ lân’ của Hàn Quốc.

Tech in Asia dẫn lời đại diện VNG cho biết, khoản đầu tư này là phép thử của nhà phát hành game hàng đầu Việt Nam trong mảng ‘siêu vũ trụ’ hay metaverse, sau thành công của các nhà phát triển game dựa trên nền tảng blockchain, đặc biệt là Sky Mavis với tựa game Axie Infinity.

Trong khi đó, tại Việt Nam, VNG lại cho biết thông qua việc rót vốn vào công ty game Hàn Quốc, tập đoàn này không chỉ mở rộng phạm vi kinh doanh trên thị trường quốc tế mà còn hướng đến trở thành ‘một nhà đầu tư toàn cầu, đặc biệt trong lĩnh vực metaverse,’ theo ICTNews.

Tham vọng trở thành người đứng đầu thông qua các khoản đầu tư

Với định hướng trở thành công ty công nghệ hàng đầu Đông Nam Á, VNG trong nhiều năm qua không ngừng việc đầu tư và tăng vốn vào các startup trong nước và trong khu vực. Có thể kể đến Funding Societies (Indonesia) với khoản đầu tư 22,5 triệu USD, hay cùng góp vốn với Do Ventures để đầu tư 7 triệu USD vào OpenCommerce Group.

van-phong-vng-tai-hanoi-1-1648523733.jpeg

Trong năm 2021, VNG cũng rót 22,5 triệu USD vào Telio, một nền tảng thương mại điện tử B2B trong nước với vòng gọi vốn Pre-Series B của doanh nghiệp này.

Danh mục đầu tư của kỳ lân Việt Nam cũng bao gồm các công ty nước ngoài như Beijing Youtu Entertainment Technology Co., Ltd (35,4 tỷ đồng), trái phiếu của Victoria Shanghai Education Foundation (10,6 tỷ đồng).

Tập đoàn hiện đang sở hữu hơn 15% cổ phần của Tiki, 20% cổ phần của EcoTruck, và gần 30% cổ phần của Day One – chủ sở hữu Got It, một nền tảng cung cấp quà tặng điện tử.

Sẽ đầu tư mạnh hơn nữa vào các startup tiềm năng trong năm 2022

Mục tiêu trở thành công ty công nghệ hàng đầu khu vực thông qua các khoản đầu tư lần đầu được VNG công bố vào giữa năm 2020. Theo đó, công ty sẽ tích cực tìm kiếm các công ty công nghệ tiềm năng và đầu tư vào họ nhằm phát triển một hệ sinh thái doanh nghiệp công nghệ trong nước phát triển.

Dự kiến, trong năm 2022, VNG sẽ tiếp tục chi mạnh hơn nữa để góp vốn và đầu tư vào những doanh nghiệp tiềm năng, sau gần 30 triệu USD vốn đã chi ra trong năm 2021.

Đặc điểm chung của các startup mà VNG đầu tư hoặc góp vốn là có mục tiêu phát triển dài hạn tại Đông Nam Á nói riêng và Châu Á nói chung.