Mục tiêu và đề xuất kinh doanh trong năm 2023, ban lãnh đạo Vingroup đề ra 190.000 tỷ đồng (khoảng 8 tỷ đô la Mỹ), đây được coi là một trong những bản tăng trưởng cao nhất cho từng có ở công ty này, với tăng trưởng 90% so với mức thực hiện năm rồi, theo như tài liệu vừa được công bố mới đây của Đại hội đồng cổ đông - Công ty cổ phần Tập đoàn Vingroup (VIC) cho biết. 

Theo đó, về đề xuất kế hoạch kinh doanh trong năm nay, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Vingroup đề ra về phần doanh thu thuần từ việc hoạt động sản xuất kinh doanh trong khoảng 190.000 tỷ đồng (khoảng 8 tỷ USD), với mức tăng trưởng đột phá lên đến 86,6%. Về phần lợi nhuận sau thuế của tập đoàn có vẻ sẽ không đổi so với năm 2022 vừa qua, giữ vững mục tiêu sau thuế là 2.000 tỷ đồng.

vingroup-but-toc-tien-do-xay-nha-may-xe-dien-tai-my-muon-doanh-thu-dat-8-ty-usd-1682870549.webp

Vingroup bứt tốc tiến độ xây nhà máy xe điện tại Mỹ, muốn doanh thu đạt 8 tỷ USD

'Kiềng 3 chân' của Vingroup

Công ty cổ phần Tập đoàn Vingroup (VIC) có vẻ đang thể hiện sức mạnh thực sự của mình, cho thấy 3 trụ cột chính trong các lĩnh vực Thương mại dịch vụ, công nghệ thông tin - công nghiệp và thiện nguyện xã hội. 

Với dòng xe điện Vinfast - xe chạy bằng điện tiết kiệm nguyên liệu, kết hợp bảo vệ môi trường, định hướng sẽ phát triển theo qui mô trong nước và ngoài nước đẩy nhanh tiếng độ bán hàng và giao hàng tại thị trường trọng tâm như Mỹ.

Đẩy mạnh hoạt động lái thử các mẫu xe của hãng, đồng thời quảng bá các dòng xe mới với mẫu mã đa dạng. VinFast triển khai chiến lược marketing thông qua triển lãm, hoạt động trưng bày xe tại tất cả thị trường.

Việc đưa ra các chiến thuật marketing triển khai các chiến lược cho dùng thử và đồng thời đẩy mạnh sản xuất các mẫu xe đã mở bán trong năm vừa qua, để bàn giao đúng và kịp thời hạn cho khách (Vinfast 9, Vinfast 8 và Vinfast 5). Chuẩn bị ra mắt các dòng sản phẩm mới, các mẫu xe mới sắp ra mắt (Vinfast 6 và Vinfast 7), cũng như đẩy mạnh tiến độ triển khai hoàn thành nhà các máy sản xuất tại ở các Châu Lục khác nhau như bang Bắc Carolina, Hoa Kỳ trong tương lai gần.

Hoạt động R&D, VinFast đã và đang thực hiện việc nghiên cứu và sản xuất các phương tiện với tiêu chí thân thiện với môi trường (xe buýt, xe máy, xe đạp) hoàn toàn hoạt động từ điện. 
VinES sẽ hoàn toàn thực hiện chủ chốt vai trò là đơn vị cung cấp năng lượng chính còn là nhà tiếp sức vững chắc cho VinFast trong chiến lược tự chủ nguồn nguyên liệu sản xuất đầu vào, tập trung vào việc hoàn thiện nguồn năng lực sản xuất, nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới cũng như hợp tác chiến lược hóa toàn cầu. 

Dự báo hoạt động của bất động sản có thể sẽ có nhiều biến động từ kinh tế vĩ mô và môi trường chính sách. Vinhomes sẽ cố gắng phát triển và tận dụng tốt nguồn đất đang có, phát triển các dự án xanh sớm nhất, để có thể phục vụ và đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

Ngoài ra, Vinhomes sẽ phát triển 1 trong những trọng tấm lớn như Happy home trong thời gian tới, kết hợp mô hình đầy đủ các tiện ích như: Bệnh viện; trung tâm thương mại; trường học; khu vui chơi; công viên; phòng tập gym,..

Vinhomes IZ sẽ quyết tâm bám sát số tiền đầu tư FDI,tập trung phát triển BĐS từ đồng tiền khôn, khu công nghiệp, vườn sinh thái,.. 

Dự kiến trong năm nay tập đoàn Vincom Retail sẽ đưa vào hoạt động 2 trung tâm thương mại, đẩy nhanh chiến lược mở rộng đầu tư với quy mô trong tỉnh và ngoài thành phố. Dự kiến quy mô này sẽ chiến một phần không nhỏ về việc phát triển trong tầng lớp thị trường đầu tư và thương mại giao dịch. Còn về lĩnh vực du lịch- vui chơi giải trí Vinpearl đặt nhiều kỳ vọng vào việc duy trì và phát triển về bản sắc đa phương như sân golf, hotel và ẩm thực.

Việc đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ (triển khai Vinpearl Signature), đẩy mạnh sản xuất và buôn bán trên thị trường. Đặc biệt về việc xây dựng sân golf với quy mô lớn nhất và trở thành nơi thi đấu cho các giải đấu nổi tiếng vươn tầm thế giới.