VinFast đã giảm giá thuê hàng tháng cho những khách hàng đầu tiên mua xe tại Mỹ từ 599 USD/tháng xuống 399 USD/tháng. Trong khi đó, Tesla, cái tên hàng đầu trong ngành công nghiệp xe điện đã tiến hành giảm giá nhằm thu hút nhiều khách hàng hơn và thúc đẩy doanh số bán hàng. Một hãng xe điện khác là Lucid dự báo sản lượng trong năm 2023 sẽ thấp hơn dự kiến vì số lượng đơn đặt hàng giảm. Dẫu vậy, CEO của VinFast vẫn lạc quan về nhu cầu dài hạn với sản phẩm xe điện.

Trên chương trình “Squawk Box Asia” của CNBC vào hôm thứ ba, ngày 7/3, CEO Lê Thị Thu Thủy đã đưa ra ý kiến:”Tôi nghĩ mọi người đều đồng ý rằng toàn bộ ngành công nghiệp hoặc cả thế giới đang chuyển từ xe động cơ đốt sang xe điện.”

“Khi xem xét luật pháp ở tất cả nhiều quốc gia khác nhau và tưởng tượng có bao nhiêu phương tiện điện cần phải xuất hiện trên đường trong những năm tới thì trong thập kỷ tới, sẽ có rất nhiều chỗ cho nhiều người chơi trên thị trường.”- bà chia sẻ thêm. 

CEO Vinfast cho biết hãng xe này đang thâm nhập thị trường Mỹ với cách tiếp cận rõ ràng như cung cấp những sản phẩm chất lượng cao, có khả năng tiếp cận thị trường đại chúng mà không cắt giảm các chức năng an toàn.

Bà Thủy nói: “Chúng tôi vẫn còn nhiều điều phải chứng minh. Rất nhiều điều phía trước đang đợi chúng tôi giải quyết”.

107094809-1658942271043-gettyimages-1241980790-afp-32eu4m4-1678325391.jpeg
 

Sự cố phần mềm đã khiến lô xe đầu tiên của VinFast bị trì hoãn giao cho người mua ở Mỹ từ tháng 12/2022 cho đến tháng 3/2023. Vào ngày 1 tháng 3, chỉ có 45 chiếc SUV được giao trong tổng số 999 chiếc xe điện lẽ ra sẽ được giao theo kế hoạch trước đó.

Ô tô của VinFast hiện cũng không đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế 7.500 USD tại Mỹ bởi chúng không được sản xuất tại đây. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến doanh số bán hàng tại Mỹ của họ.

“Tất nhiên, về lâu dài, chúng tôi cũng đang thúc đẩy các nhà máy ở Bắc Carolina để đảm bảo trong tương lai, các phương tiện của chúng tôi sẽ đủ điều kiện được hưởng các lợi ích về thuế theo IRA.”-Bà Thủy nói thêm.

Theo CNBC, trước đây, bà Thủy đã nói rằng công ty đang trong giai đoạn cuối cùng xin giấy phép cho nhà máy sản xuất ở Bắc Carolina và nhà máy đang hướng đến bắt đầu sản xuất vào năm 2024.

Đề cập đến việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng, bà Thủy cho biết:”Đối với chúng tôi, vấn đề không phải là huy động tiền mà là làm cho công ty trở nên toàn cầu hóa hơn và phục vụ các mục đích khác của công ty. Và như mọi người đã biết, thị trường đang gặp nhiều thách thức,”