Công ty khởi nghiệp xe điện (EV) của Việt Nam, VinFast cho biết hôm thứ Sáu, ba nhân viên bán hàng và dịch vụ khách hàng cấp cao đã rời công ty trong tuần này.

Sự ra đi là sự thay đổi mới nhất trong một loạt các thay đổi điều hành đối với nhà sản xuất ô tô đầy tham vọng của Việt Nam. Chúng cũng được đưa ra sau khi việc triển khai những chiếc xe điện đầu tiên của VinFast ở California, thị trường nước ngoài đầu tiên của hãng bị trì hoãn và tốn kém.

Trong một tuyên bố với Reuters, VinFast cho biết ông Gareth Dunsmore, Phó giám đốc điều hành phụ trách bán hàng và tiếp thị toàn cầu, đã rời công ty "vì lý do cá nhân và chúng tôi tôn trọng quyết định của ông ấy".

VinFast cho biết hai giám đốc điều hành khác ở Mỹ đã rời đi vì "những thay đổi trong mô hình quản lý và yêu cầu kinh doanh cụ thể": Greg Tebbutt, người từng là giám đốc tiếp thị và Craig Westbrook, cựu giám đốc dịch vụ.

Dunsmore, Tebbutt và Westbrook không thể đưa ra bình luận ngay lập tức.

Công ty, một công ty con của tập đoàn Vingroup, đã gửi một lô hàng 999 chiếc SUV VF8 từ Việt Nam đến California vào tháng 11, nhưng phải đến đầu tháng này để chuẩn bị giao cho khách hàng sau khi tiết lộ chiếc xe sẽ có phạm vi hoạt động của pin thấp hơn so với công ty. đã gắn cờ cho người mua.

VinFast đã bán lô VF8 đầu tiên, được đổi tên thành City Edition để chiếm phạm vi thấp hơn, cho thuê ở California. Nó dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng một phiên bản tầm xa hơn của VF8 vào cuối năm nay.

Công ty đang tìm cách thâm nhập thị trường xe điện Hoa Kỳ vào thời điểm mà các đối thủ lâu đời, dẫn đầu là Tesla (NASDAQ: TSLA ), đang giảm giá và chuẩn bị tung ra một loạt mẫu xe mới.

Các công ty khởi nghiệp EV đối thủ, bao gồm Lucid, Rivian và nhà sản xuất xe tải điện Nikola, đã phải đối mặt với áp lực từ đơn đặt hàng thấp hơn, lãi suất cao hơn và cạnh tranh gia tăng.

Hồi tháng 2, VinFast hợp nhất hoạt động tại Mỹ và Canada, cắt giảm khoảng 80 việc làm, trong đó có cựu Giám đốc tài chính Mỹ Rodney Haynes.

Hồi tháng 6, VinFast cho biết đã chấm dứt hợp đồng với Emmanuel Brett, người tiền nhiệm là Phó Giám đốc điều hành phụ trách bán hàng toàn cầu của Dunsmore vừa rời đi. Ba giám đốc điều hành cấp cao khác cũng rời đi vào thời điểm đó.

Huy Chieu, cựu kỹ sư của General Motors (NYSE: GM ), người được thăng chức vào tháng 6 để lãnh đạo việc phát triển sản phẩm xe điện, đã từ chức vào tháng 12 trước khi những chiếc ô tô đầu tiên của công ty được giao cho khách hàng Mỹ.

VinFast cũng đã có 3 CEO kể từ khi thành lập vào năm 2017.

Công ty bắt đầu sản xuất vào năm 2019, đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy ở Bắc Carolina và đã nộp đơn niêm yết cổ phiếu của mình thông qua đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Hoa Kỳ.

VinFast lỗ 2,1 tỷ USD vào năm 2022 với doanh thu 634 triệu USD, hãng cho biết trong một tuyên bố đăng ký IPO.