Chiều ngày 6/7, CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã công bố nhận diện thương hiệu mới.

Vinamilk công bố nhận diện thương hiệu mới nhằm nâng tầm với chiến lược và định vị mới, bộ nhận diện thương hiệu thể hiện rõ nét tính cách “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình” của Vinamilk và là hiện thân cho nguồn năng lượng trẻ trung và đầy khát khao của người Việt.

 Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết với nỗ lực tái định vị đánh dấu bước đầu tiên của công ty để hiện đại hóa trải nghiệm và tạo đà bứt tốc trong tương lai.

vinamilk-thay-doi-logo-moi-sau-hon-47-nam-3-1688659688.jpg

Theo công bố của Vinamilk, logo mới được cập nhật từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark). Chữ “Vinamilk” được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng. Tổng thể logo đơn giản mà táo bạo, ấn tượng và mang bản sắc “luôn là chính mình” như tinh thần mới của thương hiệu.

Nét cười trên chấm chữ “i” làm tăng cảm giác thân thuộc về một thương hiệu chăm sóc tinh thần và tầm vóc Việt. Hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ cái “a” trong Vinamilk cùng dòng chữ “Est 1976” gợi nhắc về những giá trị đã làm nên chỗ đứng của Vinamilk trong lòng người tiêu dùng trong suốt thời gian qua. 

vinamilk-thay-doi-logo-moi-sau-hon-47-nam-1-1688659685.jpg
Logo mới của Vinamilk

Bộ nhận diện mới có hai màu sắc chủ đạo là  “Xanh rực rỡ” và “Kem sữa ngọt ngào” hòa cùng bảng màu nhiệt đới được lấy cảm hứng từ văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Đặc biệt, trong lần thay đổi nhận diện thương hiệu này, Vinamilk cũng giới thiệu ba kiểu chữ được thiết kế riêng, hệ thống hoạ tiết, và thư viện hình minh họa vẽ tay.

vinamilk-thay-doi-logo-moi-sau-hon-47-nam-1688659692.jpg
Ảnh: Advertising Vietnam

Bộ nhận diện mới của Vinamilk sẽ được liên tục cập nhật trên toàn bộ hệ thống, bao gồm website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng, và các ấn phẩm thương hiệu trên bao bì sản phẩm bắt đầu từ tháng 7/2023. 

vinamilk-thay-doi-logo-moi-sau-hon-47-nam-2-1688662250.jpg
Ảnh: VTV24

Được biết, bộ nhận diện thương hiệu mới này là thành quả sau một năm dài chuẩn bị của các chuyên gia, nhà tư vấn hàng đầu về chiến lược và thương hiệu của Việt Nam và cả quốc tế.