vietcombank-tung-goi-120-nghin-ty-cho-vay-mua-noxh-co-nguoi-duoc-vay-toi-da-85-tong-phuong-an-dau-tu-1681534202.jpeg

Thời gian ưu đãi lãi suất là 3 năm cho chủ đầu tư và 5 năm cho khách mua nhà. 

Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam cho biết, đối tượng vay vốn các pháp nhân, thể nhân đầu tư vào dự án và mua nhà tại:
●Các dự án nhà ở xã hội.
●Nhà ở công nhân.
●Dự án cải tạo, xây dựng lại công trình cũ tại các chung cư thuộc sở hữu nhà nước. 
●Danh mục dự án do Bộ Xây dựng công bố theo quy định.

Cụ thể, lãi suất cho vay trong thời gian ưu đãi thấp hơn 1,5-2%/năm so với mặt bằng lãi suất cho vay trung và dài hạn bằng VND của các ngân hàng thương mại đại chúng trên thị trường trong từng thời kỳ. 

Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam sẽ thông báo mức lãi suất cụ thể theo từng thời kỳ. Thời gian ưu đãi lãi suất là 3 năm cho chủ đầu tư và 5 năm cho khách mua nhà.
 
Gói vay ưu đãi này sẽ được triển khai cho đến khi doanh số giải ngân đạt 30 nghìn tỷ đồng nhưng không muộn hơn ngày 31/12/2030. 

Một điểm lưu ý đối với khách hàng là người mua nhà, ngoài hạn mức vay theo quy định, nếu có thêm tài sản đảm bảo, khách hàng có thể đăng ký vay tối đa bằng 85% tổng phương án đầu tư.

Trước đó, Agribank - Ngân hàng phát triển nông thôn, cũng công bố triển khai chương trình cho vay với lãi suất ưu đãi, thấp hơn từ 1,5 - 2%/năm so với mặt bằng lãi suất cho vay trung và dài hạn trong khung hạn mức 120.000 tỷ đồng và đã được chính phủ phê duyệt.