Shein là nền tảng bán lẻ trực tuyến nổi tiếng của Trung Quốc, đã bắt đầu điều chỉnh tăng giá nhiều mặt hàng tại Mỹ, từ quần áo cho đến đồ gia dụng, trong bối cảnh chính quyền Washington chuẩn bị siết thuế đối với các bưu kiện nhỏ.
Theo Bloomberg, đợt tăng giá diễn ra từ ngày 25/4, với nhiều nhóm sản phẩm ghi nhận mức tăng đáng kể. Cụ thể, giá trung bình 100 sản phẩm thuộc lĩnh vực làm đẹp và sức khỏe đã tăng tới 51% chỉ sau một ngày, một số mặt hàng thậm chí tăng gấp đôi. Các sản phẩm gia dụng và đồ chơi tăng giá trung bình 30%, trong đó nổi bật là bộ khăn nhà bếp tăng tới 337%. Giá quần áo nữ cũng tăng nhẹ, khoảng 8%.

Động thái tăng giá này diễn ra trước khi Mỹ chấm dứt chính sách miễn trừ "de minimis" cho các kiện hàng giá trị dưới 800 USD nhập từ Trung Quốc và Hong Kong, vốn lâu nay giúp Shein và Temu bán hàng rẻ mà không bị đánh thuế. Từ tháng 5, phí hải quan với các bưu kiện này cũng sẽ tăng mạnh, từ 100 USD trở lên, và tiếp tục tăng thêm sau ngày 1/6.
Trái ngược với các tuyên bố gần đây của cựu Tổng thống Trump về việc “hầu như không có lạm phát”, việc Shein tăng giá cho thấy người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ sớm phải đối mặt với chi phí hàng hóa cao hơn, đặc biệt ở nhóm thời trang và tiêu dùng nhanh.
Theo Bloomberg, trong giai đoạn 24-26/4, giá trung bình giỏ hàng mẫu gồm 50 sản phẩm trên Shein tại Mỹ đã tăng khoảng 10%. Đồng thời, 7 sản phẩm bị gỡ bỏ khỏi nền tảng, còn lại trong số 43 sản phẩm, có tới 30 sản phẩm tăng giá trên 10%.
Đáng chú ý, giá hàng loạt mặt hàng thời trang nữ đã bắt đầu nhích lên từ ngày 22/4, với mức tăng trung bình khoảng 4%, cho thấy xu hướng tăng giá đã âm thầm diễn ra từ trước khi thuế mới chính thức có hiệu lực.
Ở chiều ngược lại, tại thị trường Anh, giá các sản phẩm của Shein vẫn ổn định, không ghi nhận biến động lớn.