93707374-2957686830934941-3597146148189503488-n-1636970646.jpg
 

Trong những ngày gần đây, sản phẩm “Muối chấm Hảo Hảo” chắc hẳn đã làm chao đảo thị trường khi mà người người nhà nhà đều truyền tai nhau câu chuyện về “gói gia vị tuổi thơ này". Phần lớn cộng đồng mạng tỏ ra vô cùng phấn khích khi gói muối yêu thích ngày nào đã được “lên kệ”. Bên cạnh đó, nhiều người cũng đặt ra câu hỏi, rằng tại sao Acecook lại cho ra mắt sản phẩm mới vào khoảng thời gian này? Liệu đơn giản chỉ là câu chuyện “rảnh quá nên đi bán muối” hay đằng sau nó là một chiến lược được tính toán cẩn thận? Hãy cùng MarCom tìm hiểu bí mật đằng sau câu chuyện này nhé!

LÀM QUẢNG CÁO TRONG THỜI ĐIỂM KHÔNG AI DÁM LÀM

“Đi ngược lại với số đông, có nghĩa là bạn cực kỳ thông minh hoặc cực kỳ ngu dốt”.
🔸 Trong thời điểm nhạy cảm này, phần lớn các thương hiệu đều tiết giảm tối đa ngân sách quảng cáo của mình, rất ít thương hiệu dám tung ra những chiến dịch quảng cáo “rầm rộ” bởi những khó khăn về tài chính và thái độ tiếp nhận của khách hàng. Nhưng Acecook dám làm điều đó, bất ngờ thay, đây lại là một động thái thành công khi mà 90% khách hàng đều cảm thấy hoàn toàn hài lòng. Các diễn đàn MXH, các web bán hàng, các trang báo điện tử tràn ngập về thông tin gói muối Hảo Hảo, người người chia sẻ, nhà nhà nôn nao đón chờ sản phẩm. Để có màn trở lại thành công này, bạn hãy thử đoán, Acecook đã chi bao nhiêu tiền cho chiến dịch này?

QUẢNG CÁO NHƯNG KHÔNG CẦN QUẢNG CÁO
 

🔸 Câu trả lời là 0 đồng. Không quảng cáo rầm rộ, không TVC hoành tráng, Acecook chỉ đơn giản thông báo sự ra mắt sản phẩm đến hệ thống nhà phân phối của mình. Chỉ bằng một tin tức trên trang facebook của hãng, Acecook đã khiến các đối tượng khách hàng từ 10 tuổi đến 40 tuổi đều háo hức đón chờ sự ra mắt của sản phẩm, người người truyền tai nhau những câu chuyện, nhà nhà nhớ về những kỉ niệm tuổi thơ gắn liền với gói gia vị. Đội ngũ Marketing đã rất thành công khi áp dụng chiến thuật 𝗪𝗼𝗿𝗱 𝗼𝗳 𝗠𝗼𝘂𝘁𝗵 trong chiến dịch quảng cáo lần này. Một đồn mười, mười đồn một trăm, có vẻ trong thời điểm “Không có tiền làm quảng cáo”, các Advertiser đều ưu tiên lựa chọn các hình thức quảng cáo truyền miệng.
 

🔸 Là một hình thức quảng cáo thuộc WOM (Word of Mouth), không giống như Be sử dụng Buzz Marketing để tạo tranh cãi, các Marketer của Acecook lại lựa chọn 𝗚𝗿𝗮𝘀𝘀𝗿𝗼𝗼𝘁𝘀 𝗠𝗮𝗿𝗸𝗲𝘁𝗶𝗻𝗴 (Marketing bình dân). Đây là hình thức Marketing sử dụng những tình nguyện viên là các khách hàng trung thành, có kiến thức sâu sắc về sản phẩm để trở thành những người cổ vũ nhiệt tình (𝗖𝗵𝗲𝗲𝗿𝗹𝗲𝗮𝗱𝗲𝗿), giúp quảng bá sản phẩm rộng rãi. Rõ ràng Acecook đã thành công khi biến khách hàng của mình thành một đội ngũ bán hàng tự nguyện hùng hậu đầy tin cậy, có thể truyền tải thông điệp một cách nhanh nhẹn và linh hoạt hơn bất kỳ một phòng ban Marketing nào.
👉 Để đánh giá chiến dịch quảng cáo lần này của Acecook, bất kỳ Marketer nào cũng nhận định rằng “Quả là một chiến thuật cao tay”. Tuy nhiên, liệu đây có đơn giản chỉ là kế hoạch bán một sản phẩm mới, liệu rằng Acecook có ý định cạnh tranh với các hãng gia vị khác trên thị trường? Câu trả lời là KHÔNG. Đằng sau câu chuyện đi “bán muối” là cả một kế hoạch "gợi nhắc" thương hiệu khiến các nhãn hàng khác phải “dè chừng”.

TỪ CÂU CHUYỆN “ĐI BÁN MUỐI” ĐẾN CHIÊU THỨC 𝗥𝗘𝗠𝗜𝗡𝗗 THƯƠNG HIỆU
 

🔸 Nếu để ý kỹ thiết kế bao bì của sản phẩm muối Hảo Hảo sẽ nhận thấy đây là một thiết kế đơn giản, không có tính thẩm mỹ. Một sản phẩm mới nhưng không được chau chuốt về thiết kế trong khi trên thị trường có rất nhiều sản phẩm khác độc đáo, bắt mắt. Đơn giản vì Acecook đâu chỉ có ý định là “đi bán muối”. Trong thời điểm nhà nhà lo tích trữ sản phẩm, các thương hiệu đều muốn đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của mình nhưng lại không được quảng cáo rầm rộ, cách đơn giản là tạo ra một chiến lược để khách hàng nhớ đến sản phẩm của mình.
 

🔸 Mì tôm Hảo Hảo là một sản phẩm không-hề-xa-lạ đối với mọi người, bất kể là độ tuổi nào đều có ấn tượng nhất định về nó. Nhưng những năm gần đây, Hảo Hảo không chỉ gặp khó khăn khi đối đầu với những sản phẩm cùng phân khúc, bên cạnh đó, hàng loạt các sản phẩm đóng gói nhập khẩu với chất lượng cao cấp đang được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Một cú 𝗥𝗲𝗺𝗶𝗻𝗱 thương hiệu hoàn hảo đến từ Acecook, ra mắt sản phẩm mới để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cũ, tăng độ nhận diện thương hiệu, biến khách hàng thành đội ngũ bán hàng tiềm năng.
 

👉👉 Một trong những yếu tố góp phần thành công của chiến dịch đến từ những câu chuyện. Như chúng ta đã biết, cảm xúc quyết định phần lớn đến hành vi của khách hàng, một sản phẩm được nhắc đến với nhiều câu chuyện, nhiều kỷ niệm, sẽ tạo nên sự tin tưởng tuyệt đối. Bên cạnh đó, việc lựa chọn sản phẩm ra mắt đã chiếm phần lớn sự thành công của chiến dịch, đúng là chẳng ai nghĩ đến việc đi bán “Gói gia vị trong mì tôm” ngoại trừ Acecook.

Marcom News