Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý II/2024 với doanh thu thuần 9 tỷ, do chi phí lãi vay tăng nên lỗ hơn 22 tỷ, nhưng doanh nghiệp này nói chỉ lỗ tạm thời.

🌟Còn về nguồn thu chủ yếu đến từ hợp đồng xây dựng các dự án Phú Mỹ, Nhơn Đức và dịch vụ xử lý chất thải. Nửa năm đầu 2024, Vạn Phát Hưng ghi nhận 16 tỷ doanh thu và lỗ sau thuế 37 tỷ.

🔥 Theo giải trình của Vạn Phát Hưng, kết quả bị lỗ này là do trong kỳ vẫn chưa ghi nhận doanh thu hoạt động chuyển nhượng bất động sản. Vạn Phát Hưng nói đây là số lỗ tạm thời trong năm.

♦Về tổng tài sản của Vạn Phát Hưng là 2.385 tỷ, chiếm tỷ trọng lớn nhất là hàng tồn kho với hơn 1.073 tỷ. Bảng báo cáo đáng chú ý có nợ phải trả tính đến cuối kỳ là 1.402 tỷ, trong đó nợ vay chiếm 61% tổng dư nợ. Về dòng tiền thuần hoạt động kinh doanh ghi nhận âm 137 tỷ.♦

► Doanh nghiệp địa ốc này kỳ vọng đến từ việc chuyển nhượng 55% cổ phần tại Công ty cổ phần Bất động sản Nhà Bè cho Lotte Land thuộc Tập đoàn Lotte.

🔥Thông tin việc chuyển nhượng này tại Nhà Bè Land cho Công ty Lotte Land được Vạn Phát Hưng chính thức ký hợp đồng vào năm 2021. Vạn Phát Hưng đã nhận được 200 tỷ từ Lotte Land.

Nửa đầu năm nhưng khi cả hoạt động kinh doanh cốt lõi của Vạn Phát Hưng, lẫn hoạt động tài chính đều có diễn biến không mấy tích cực.

-------------------------------------------------------

Cổ phiếu VPH của Vạn Phát Hưng đang ở quanh mức 8.000/cp, lượng thanh khoản cũng khá ít. Nhưng thêm thông tin lỗ kỷ lục này chắc căng à 🔥