Mới mở quán, mình mừng húm, vẽ kế hoạch mở chuỗi nhượng quyền các kiểu nghe oách lắm.
Ai hỏi cũng nói: “Tụi em làm bài bản, mở ra là phải làm liền ”

tung-mo-mo-chuoi-gio-chi-mong-giu-duoc-khach-dau-tien-quay-lai-1749436350.png

Nhưng đời ko như mơ đâu mấy bạn ơi.

Tuần đầu khai trương đông, nhưng tuần sau khách bắt đầu thưa.

Khách quen quay lại, kêu nước ko ngon như hôm trước.

Mình mới giật mình, hoá ra công thức chưa ổn, nhân viên còn non, quy trình thì lỏng lẻo.

Giờ mới hiểu: "Chưa giữ được khách đầu tiên quay lại thì đừng mơ mở chuỗi làm gì cho mệt".

Giấc mơ mở chuỗi vẫn còn, nhưng mình phải làm lại từ đầu, từ những thứ nhỏ nhặt nhất: chất lượng, phản hồi khách, quy trình vận hành…

Có ai mới khởi nghiệp mà cũng bị “hiện thực tát nhẹ” như mình ko?

Chia sẻ tí kinh nghiệm với !