NextTech của ông Nguyễn Hòa Bình hay gọi là Shark Bình, từng được ví như “Alibaba của Việt Nam”. Điều lạ là, các công ty hệ sinh thái Shark Bình tình hình kinh doanh vô cùng bết bát.

Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Công nghệ Tương lai là tên gọi đầu tiên của Công ty CP Tập đoàn NextTech, khi được Shark Bình tái cấu trúc. Cơ cấu cổ đông hiện tại, ông Bình giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng Thành viên và nắm 70% vốn điều lệ của NextTech, còn lại thuộc về 1 cá nhân và tổ chức.

NextTech cũng gắn liền với vợ của Shark Bình, nhưng hiện tại bà đã không còn dính líu tới công ty này nữa. NextTech ѕở hữu nhiều thương hiệu tên tuổi như mPoS, Boxme, FaѕtGo…

tung-duoc-vi-nhu-alibaba-cua-viet-nam-nexttech-va-he-sinh-thai-cua-shark-binh-van-lech-dech-nhu-thuong-1718385665.jpg
Ông Nguyễn Hòa Bình hay gọi là Shark Bình

Bên cạnh đó, NextTech xây dựng và rót vốn như nhóm fintech với cổng thanh toán Ngân Lượng, ví điện tử Vimo, nền tảng thanh toán AlePay,Nextpay hay Tienngay.vn…

Thương mại điện tử thì có các nền tảng như Misell, Pushsale, Cuccu, Coolmate…lĩnh vực truyền thông với Topcv, Schola, Tick.com…

Cho đến thời điểm cuối năm 2023, tổng tài sản của NextTech đang ở mức 147 tỷ. Còn số lượng tiền mặt chỉ có 5 tỷ đồng, phần này cũng khám khá hơn các năm trước.

Trong những năm lỗ thậm tệ từ 2018 đến 2020, khi lỗ 60 triệu rồi tăng lên lỗ hơn 17 tỷ.

Trong đó có nhiều ứng dụng dính đến “lùm xùm”, như Ngân Lượng dính đến vụ đánh bài trực tuyến của Phan Sào Nam. Khi ngân lượng là trung gian đển lưu chuyển khối lượng tiền khá lớn.

Còn cổng thanh toán mPos cũng dính tới việc giao dịch khống từ thẻ tín dụng. Khi nhiều người lợi dụng vào công cụ này để rút tiền mặt và các giao dịch không có thực từ mPos.

Hay mới đây nhất, kết luận của Cục Thuế TP.Hà Nội về thanh tra thuế, theo đó Ngân Lượng của Shark Bình đang nợ thuế tới 1,2 tỷ.