Sau những cơn mưa ở miền đông diễn ra trong tuần trước, dự báo khu vực phía Tây Hoa Kỳ sẽ có mưa lớn trong tuần này. Điều này sẽ khiến cho việc trồng trọt bị trì hoãn, tuy nhiên việc thu hoạch còn khá xa.

Vụ thu hoạch đậu của Argentina đã bắt đầu sớm trong năm nay, nhưng lượng mưa đã khiến tốc độ thu hoạch chậm lại và mới chỉ hoàn thành khoảng 15%. Tuần này Argentina sẽ tiếp tục có các trận mưa lớn.

Tại Brazil, đồng Real đã giảm 5% so với đồng USD trong tháng này, chạm mức thấp nhất trong 10 tháng, điều này đã khuyến khích nông dân bán mạnh đậu tương.

Xuất khẩu đậu tương của Mỹ đang gặp nhiều khó khăn khi Trung Quốc tăng cường mua đậu tương của Brazil thay vì Mỹ. Theo thống kê sau 17 năm thì Trung Quốc đã không đặt hàng vào tháng 4 trong năm tiếp thị đối với đậu tương Hoa Kỳ.

Ngoài ra việc đàn lợn nái của Trung Quốc giảm 7,3% trong tháng 3 cũng là nguyên nhân khiến nhu cầu đậu tương của nước này giảm.

Để giá đậu tương tăng, cần có yếu tố thời tiết bất lợi từ Hoa Kỳ, tuy nhiên trước khi điều này xuất hiện thì áp lực chủ đạo của thị trường vẫn là giảm giá.

Vụ phun trào núi lửa mới đây ở Indonesia vẫn đang tiếp tục diễn ra và nó có thể ảnh hưởng mạnh tới mô hình thời tiết nam bán cầu nếu cường độ tăng lên. Vụ phun trào núi lửa lớn diễn ra năm 1991 ở nước này cho thấy, chỉ sau vài tuần khi núi lửa phun trào, giá đậu tương chạm đáy tháng 7 sau đó đã tăng mạnh.

Các nhà giao dịch nên theo dõi tình hình chặt chẽ núi lửa phun trào này. Hiện tại mối đe dọa này đang ở mức thấp.