Sáng 7/3/2025, tại Khu Di tích Phủ Chủ tịch, Trung Nguyên Legend vinh dự phục vụ Thủ tướng Phạm Minh Chính trong buổi chia sẻ văn hóa cà phê Việt Nam với Thủ tướng Kyrgyzstan Adylbek Kasimalyev.

Không phải thương hiệu nào cũng có cơ hội để Thủ tướng trực tiếp giới thiệu văn hóa cà phê Việt Nam với lãnh đạo nước bạn.

Gọi vui là "KOC quyền lực" nhưng phải công nhận rằng, với việc có mặt Thủ tướng trong sự kiện này và được dùng sản phẩm của thương hiệu phục vụ hai lãnh đạo lớn, Trung Nguyên Legend đã có một bước đi cực kỳ ấn tượng trong hành trình đưa cà phê Việt vươn tầm thế giới!

Dưới đây là loạt ảnh rất đẹp được TTXVN ghi lại:

trung-nguyen-legend-qua-xin-choi-lon-qua-moi-duoc-mot-22koc22-dang-cap-nhu-nay-3-1741334815.jpg

trung-nguyen-legend-qua-xin-choi-lon-qua-moi-duoc-mot-22koc22-dang-cap-nhu-nay-1-1741334815.jpg

trung-nguyen-legend-qua-xin-choi-lon-qua-moi-duoc-mot-22koc22-dang-cap-nhu-nay-4-1741334815.jpg

trung-nguyen-legend-qua-xin-choi-lon-qua-moi-duoc-mot-22koc22-dang-cap-nhu-nay-1741334815.jpg

trung-nguyen-legend-qua-xin-choi-lon-qua-moi-duoc-mot-22koc22-dang-cap-nhu-nay-2-1741334815.jpg

Ngày 16/06/1996, tại Buôn Ma Thuột - thủ phủ cà phê Việt Nam, Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã đặt nền móng cho Trung Nguyên Legend với khởi đầu khiêm tốn: một chiếc xe đạp cọc cạch, nhưng mang theo ý chí mãnh liệt và khát vọng lớn lao. Từ những bước đi đầu tiên ấy, ông nuôi dưỡng giấc mơ xây dựng một thương hiệu cà phê tầm cỡ, đưa hương vị cà phê Việt Nam vươn xa khắp thế giới.

Nói thêm về chiến lược ngoại giao cafe của Trung Nguyên Legend:

Bên cạnh cà phê, Trung Nguyên Legend còn nổi bật với chương trình "Tủ sách đổi đời", gửi tặng hàng triệu cuốn sách quý đến các nhà lãnh đạo, doanh nhân và giới trẻ toàn cầu. Điều này không chỉ giúp nâng cao tri thức mà còn thể hiện chiến lược ngoại giao "cà phê - tri thức - khát vọng khởi nghiệp".

Trung Nguyên Legend không ngừng mở rộng tầm ảnh hưởng khi xuất hiện tại các diễn đàn kinh tế, hội nghị quốc tế và sự kiện lớn. Thương hiệu này không chỉ mang cà phê Việt Nam ra thế giới mà còn xây dựng hình ảnh Việt Nam như một quốc gia mạnh mẽ, sáng tạo và đầy khát vọng.

Nhờ đó, Trung Nguyên Legend ngày càng vươn xa và còn góp phần nâng cao vị thế của cà phê Việt Nam trên bản đồ thế giới. Từ một tách cà phê, Trung Nguyên Legend đang viết nên câu chuyện về văn hóa, khát vọng và sự kết nối toàn cầu. 

 

TRUNG NGUYÊN LEGEND MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ

Sau gần một năm quán cà phê Trung Nguyên Legend nhượng quyền đầu tiên ra mắt tại Mỹ và nhận được sự đón nhận mạnh mẽ, Tập đoàn Trung Nguyên Legend tiếp tục mở rộng với hai không gian Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại thành phố San Jose, bang California. Hai cửa hàng này khai trương vào ngày 18/7 và 25/7/2024, đánh dấu bước tiến quan trọng khi lần đầu tiên mô hình Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend có mặt tại Mỹ, nâng tổng số cửa hàng của thương hiệu tại quốc gia này lên con số là 4 cửa hàng.

MỞ RỘNG HỆ THỐNG PHÂN PHỐI TẠI MỸ

Tại Mỹ, sản phẩm G7, Trung Nguyên, Trung Nguyên Legend đã có mặt tại hệ thống siêu thị Costco, gần 100% siêu thị châu Á, cùng hàng loạt kênh bán lẻ trực tuyến lớn như Amazon, Walmart, eBay, Say Weee…. Đồng thời, Trung Nguyên Legend không ngừng mở rộng mạng lưới phân phối, thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại và phát triển quan hệ với các đối tác chiến lược nhằm gia tăng độ phủ trên thị trường này.

Trung Nguyên Legend đã xây dựng một hệ thống phân phối vững mạnh tại Trung Quốc với: 15 nhà nhập khẩu chính, 300 nhà phân phối thứ cấp, 30.000 điểm bán offline, hàng vạn cửa hàng online trên JD, Amazon, Taobao, Tmall, Century Mart…

Đặc biệt, thị trường Trung Quốc ghi nhận hơn 15 triệu người tiêu dùng thường xuyên sử dụng cà phê G7. Theo Discovery trong cuốn The Tao of Coffee, thương hiệu G7 hiện được bán tại 100 quốc gia và nằm trong top 5 thương hiệu cà phê hàng đầu tại Trung Quốc, với sản lượng cung ứng lên tới 2,5 tỷ gói mỗi năm.

CHINH PHỤC THỊ TRƯỜNG HÀN QUỐC

Bên cạnh Mỹ và Trung Quốc, năm 2023, Trung Nguyên Legend tiếp tục mở rộng tại Hàn Quốc với việc thành lập văn phòng quốc tế thứ hai tại đây (sau Trung Quốc). Ngoài hợp tác với các kênh bán hàng trực tuyến lớn như Coupang, Lotte Mart, Homeplus, Emart, Hanaromart…, Trung Nguyên Legend còn phát triển kênh bán hàng chính thức tại Hàn Quốc: g7coffee.co.kr, khẳng định vị thế tại một trong những thị trường tiêu dùng cà phê phát triển nhanh nhất châu Á.

Với chiến lược mở rộng mạnh mẽ tại Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc, Trung Nguyên Legend tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu cà phê Việt trên bản đồ thế giới. Không chỉ đơn thuần là kinh doanh, mà đây còn là hành trình đưa văn hóa cà phê Việt vươn xa, trở thành biểu tượng của sáng tạo, tri thức và khát vọng toàn cầu.