Nếu nói đến nhân vật tiêu biểu nhất của khu nhà giàu này, không ai khác chính là ông chủ của tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc – chủ tịch Lee Kun Hee của Samsung.



Tuy nhiên đó là chuyện của quá khứ, hãy cùng tìm hiểu xem hiện nay gia tộc giàu có họ Lee đang cư ngụ chính xác ở đâu, và lý do vì sao họ lại lựa chọn khu vực đó để "an cư".

1. Thủ phủ gia tộc Samsung:


Ông Lee Kun Hee từ nhỏ đã đi du học Nhật Bản và sống xa cha mẹ Điều này khiến ông luôn thèm muốn không khí sum họp gia đình. Năm 2005, Lee Kun Hee rời Hannamdong và tậu biệt thự ở khu Itaewon với mong muốn dù các thành viên trong gia đình có thành gia thất thi cả nhà vẫn có thể chung sống quây quần gần gũi.

Gia tộc Samsung. từ trái sang phải: Lee Seo Hyun – Hong Ra Hee - Lee Kun Hee - Lee Boo Jin)

Có thể nói cà gia tộc Samsung sống tập trung tại khu vực Itaewon và Hannamdong. Lee Kun Hee và vợ Hong Ra Hee cùng con gái lớn Lee Boo Jin và con gái thử Lee Seo Hyun sống ở Itaewon. Gia đình em gái út Lee Myung Hee của ông cùng 2 con là Chung Yong Jin và Chung Yoo Kyung thì sống ở Hannamdong.

2. "Đất an" giữa "đất lành":

Câu chuyện ông Lee Kun Hee lựa chọn Itaewon để làm nơi đặt dinh thự cho cả gia đình có thể nói đã trở thành một giai thoại nổi tiếng trong giới chaebol Hàn Quốc (các tập đoàn gia đình lớn đóng vai trò đặc biệt trong sự phát triển của kinh tế Hàn Quốc). Câu hỏi luôn hấp dẫn mọi người là tại sao Lee Kun Hee không xây dựng thủ phủ gia tộc Samsung ở Hannamdong mà lại lựa chọn Itaewon?

Câu hỏi này trở nên thu hút sự quan tâm lớn, khi mà Hannamdong - nơi ông Lee đã sống hơn 30 năm cùng gia đình của mình, lại vôn được xem là một có địa thế đầu rồng" - địa thể được xem là khu đất lành" – khu vực cực tốt trong phong thủy.

Phân bố vị trí của các biệt thự của các thành viên gia đình Samsung)

Hannamdong (bao gồm Itaewon), có địa thế nhìn ra sông Hàn và nằm dựa lưng vào núi Namsan – ngọn núi chính của thủ đô Seoul, nơi các thành viên gia đình của ông Lee Kun Hee và của ông Koo Bon Moo (chủ tịch tập đoàn LG) sống quây quần.
Theo phong thủy, đây chính là khu vực "đầu rồng". Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ nơi gia đình Koo Bon Moo sinh cộng lại là khu vực trung tâm của đầu rồng – chính là "mắt rồng".

Itaewon nhìn từ trên cao)

Vì thế khu vực được ông Lee lựa chọn hiện nay để xây dựng “thủ phủ gia tộc Samsung" không những tránh được đôi “mắt rồng" nhìn thẳng ra sông Hàn mà còn có địa thế cao hơn nên có thể nhìn xuống dinh thự của ông chủ tập đoàn LG. Có thể nói khu vực đặt dinh thự mới của nhà họ Lee là mũi hoặc lưỡi rồng.

3. Đất đã lành thì chim quyết đậu

Khi ông Lee lên kế hoạch và triển khai xây dựng "thủ phủ gia tộc Samsung”, rất nhiều người không đồng tình.
Năm 1997, trên tờ tạp chí kinh tế "Manager" (Người quản lý) của Đức, một doanh nhân nước này khi đó đang sống làm việc ở Hàn Quốc đã thể hiện ý kiến phản đối của mình.

Nhưng chẳng bao lâu sau, có thông tin cho rằng người này đã chuyển đi và ông Lee đã mua lại chính ngôi nhà của vị doanh nhân ấy.

Trong quá trình xây dựng biệt thự mới ở đây, ông Lee cũng có mâu thuẫn với Shin Chun Ho, chủ tịch của Nongshim (công ty thực phẩm lớn nhất của Hàn Quốc). Mâu thuẫn sâu sắc đến mức những thư từ qua lại giữa hai bên không giải quyết được gì, cuối cùng Shin Dong Ik- phó chủ tịch Nongshim đã đâm đơn kiện.

Phía ông Shin cho rằng: theo luật Kiến trúc xây dựng, nếu lấy đường A làm chuẩn thì chỉ được xây nhà cao tối đa 8m (tính từ mặt đường, nhưng nhà họ Lee lại lấy đường B làm chuẩn và đã xây lên đến độ cao 3,7m; nếu tiếp tục xây có thể vượt quá chiều cao quy định.

Chính quyền quận Yongsan đưa ra giải thích, bàn thân con đường vốn là một con dốc nên nếu muốn xây nhà thì việc nâng nền đất lên thêm 1m rồi lấy nền đất đã nâng đó để làm chuẩn cho chiều cao nhà là việc không thể tránh khỏi.

Để giải quyết vụ việc này, ông Lee cho biết đã phải dùng đến một tiền lớn để mua nhà, thay vì xây Như vậy, để có thể yên ổn "đất lành chim đậu" ở đây, Lee Kun Hee đã phải vượt qua khá nhiều khó khăn rắc rối.

4. Chỉ có 4 dinh thự, còn "thái tử Samsung" thì ở đâu?

Có một hàng rào bao kín khu vực có 4 biệt thự của vợ chồng chủ tịch Samsung và 2 con gái. Không có biệt thự nào của người con trai duy nhất - “thái tử" Lee Jae Yong. Không ai biết nguyên nhân chính xác là gì.

"Thái tử" và cơ ngơi riêng của mình)

Nhưng có một điều chắc chắn là vị thái từ" đang sở hữu biệt thự đắt đỏ nhất ở Hannam Dong. Tuy nhiên gần đây việc tháo dỡ biệt thự đắt tiền này đã trở thành một đề tài nóng ở Hàn Quốc.

Mong muốn có một khu vực để cả đại gia đình vẫn sống quần tụ (dù từng thành viên có gia thất riêng, mạnh mẽ đến mức ông Lee Kun Hee đã tiến hành xây dựng hầm thủ phủ gia tộc Samsung”.

Ông cho biết sử dụng kính chống đạn dày 10cm cho các biệt thự trong khu nhà của mình. Xem ra thi sự giàu có cũng có một thứ không mong đợi đi kèm với nó là những lo ngại về an ninh.

Bạn có thể sẽ thắc mắc Hannamdong có gì mà các Chaebol lại kéo nhau về đây sinh sống và tạo thành cả một Jip Seong Chon (Eds - khu làng" tập hợp những gia đình cùng một dòng họ sông quây quân).

Nhiều người vẫn cho rằng phong thủy chỉ là niềm tin của một thiểu số người và ngay cả các Chaebol giàu có cũng không phải là không cô đơn, nên họ cần phải có một cộng đồng chung sống.

Theo Naver News