Tin hot đầu ngày chính là việc Trung Nguyên Legend đã chính thức đổ bộ cửa hàng đầu tiên tại Thượng Hải, Trung Quốc. Theo các nguồn tin, từ năm 2017, Trung Nguyên Legend của 'Qua' Đặng Lê Nguyên Vũ đã mở văn phòng đại diện ở Thượng Hải để bán online và dựng đường dây bán sỉ cho các siêu thị. Tính đến nay, thương hiệu này đã mất 5 năm trời để mở cửa hàng đầu tiên. Đây là cả một quá trình phấn đấu chiếm thị trường mới, và còn là một thị trường 'tỷ đô' rất được mong chờ sự đột phá. 

trung-nguyen-legend-do-bo-thi-truong-ty-do-trung-quoc-lac-mat-voi-cach-bai-tri-cua-hang-rat-xin-so-1663639523.jpeg

Hình ảnh cửa hàng Trung Nguyên Legend tại Thượng Hải

Ngoài cửa hàng tại Thượng Hải Các cửa hàng khác tại Bắc Kinh, Trùng Khánh cũng đang dần hoàn thiện và khai trương trong tháng tới.

Đây là sự kiện đánh dấu bước phát triển nhảy vọt trong nỗ lực hiện thực hóa tinh thần sáng tạo,tiếp tục hành trình “chinh phục thế giới”, đặc biệt là thị trường “tỷ đô” Trung Quốc nơi mà thương hiệu cà phê G7 của Trung Nguyên rất được ưa chuộng.

Trung Nguyên Legend thành lập năm 1996, là một trong những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam và đang có mặt tại hơn 60 quốc gia trên thế giới. Đây còn là thương hiệu có thị phần lớn thứ 2 trên thị trường cà phê online, trở thành thương hiệu cà phê hòa tan châu Á được yêu thích nhất tại Trung Quốc.

Điểm cộng của thương hiệu khi tấn công vào các thị trường ngoài nước chính là vẫn giữ nguyên thương hiệu, ra nước ngoài nhưng cứ phải in một vài câu tiếng Việt cho người ta biết đến Việt Nam, đó mới là tinh thần Việt!

trung-nguyen-legend-do-bo-thi-truong-ty-do-trung-quoc-lac-mat-voi-cach-bai-tri-cua-hang-rat-xin-so-1-1663639383.jpeg

trung-nguyen-legend-do-bo-thi-truong-ty-do-trung-quoc-lac-mat-voi-cach-bai-tri-cua-hang-rat-xin-so-3-1663639383.jpeg

Dự đoán cửa hàng đầu tiên của Trung Nguyên Legend tại Thượng Hải sẽ là địa điểm 'hot hòn họt' để nhiều bạn trẻ check-in.

Không gian bài trí tại quán cũng mạng đậm nét Trung Nguyên mà chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã gây dựng, không lẫn vào đâu được!

So với các cửa hàng tại Việt Nam, thì cách bài trí này có phần giống với cửa hàng ở Làng Cà phê Trung Nguyên thuộc Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Tuy vậy, phía ngoài cửa hàng thì vẫn mang một nét gì đó rất riêng, phù hợp với nơi thành phố Thượng Hải này.


Có thể là hình ảnh về bàn và trong nhàCó thể là hình ảnh về 7 người và trong nhà

Không gian tại Cafe Trung Nguyên ở Thượng Hải

Có thể là hình ảnh về trong nhà

Có thể là hình ảnh về trong nhà

Ở Việt Nam, thương hiệu Trung Nguyên Legend đã rất được ưa chuộng, thậm chí là sự nể phục đối với chặng đường khởi nghiệp, kinh doanh của Đặng Lê Nguyên Vũ. Nay tiếp tục bước vào một thị trường nước ngoài mới, Trung Nguyên Legend được tin tưởng rằng chắc chắn sẽ thành công, ghi dấu ấn lớn cho Tập đoàn tại nơi đất khách quê người.

Mong rằng sẽ luôn có nhiều doanh nghiệp Việt đầu tư ra toàn cầu. Muốn giàu thì phải mang tiền về cho Đất nước!

Chủ tịch Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ

Đặng Lê Nguyên Vũ sinh ngày 10/2/1971. Ông Vũ là nhà sáng lập, đồng thời là chủ tịch, kiêm Tổng Giám đốc của Tập đoàn Trung Nguyên. Ngoài ra, ông còn được National Geographic Traveller và Forbes Asia vinh danh là “Vua Cà phê Việt Nam”.

trung-nguyen-legend-do-bo-thi-truong-ty-do-trung-quoc-lac-mat-voi-cach-bai-tri-cua-hang-rat-xin-so-6-1663643632.jpeg

Những câu chuyện về con đường khởi nghiệp cà phê của ông Vũ đâu đó đã trở thành nguồn khai sáng triết lý cho cộng đồng kinh doanh. Ông là người khai sáng triết lý cà phê Trung Nguyên hình thành đạo cà phê với Học thuyết cà phê, “cà phê triết đạo nhân sinh” thể hiện sự đóng góp của cà phê đối với nhân loại. Bằng việc Trung Nguyên Legend có mặt trên hơn 60 quốc gia trên thế giới, ông đã đưa nước Việt trở thành “thánh địa cà phê” toàn cầu.

"Tôi luôn nghĩ về những người trồng cà phê, làm vườn lam lũ như bố mẹ tôi. Tôi biết cà phê rất có giá nhưng không biết vì sao người trồng cà phê lại rất nghèo. Nhưng người trồng cà phê vẫn nhẫn nại mỗi ngày cháy da trên nương rẫy, như mẹ tôi, không lời thở than. Tôi không chịu được vậy. Nghĩ tới sự cam chịu là huyết quản tôi sôi sùng sục. Miếng ăn lúc đó đối với tôi không quan trọng bằng suy nghĩ phải sống như thế nào.

Mẹ tôi đã khóc gần như hết nước mắt khi tôi quyết định dứt áo ra đi. Nhiều bạn trong lớp bảo tôi… không bình thường, chỉ có ba người bạn có thể hiểu và chia sẻ được những điều tôi nghĩ – đó là không chấp nhận ngủ trong giường chiếu hẹp, mơ những giấc mơ con. Đám bạn vét hết tiền trong túi nhét cho tôi được gần 100.000 đồng.

Tôi ra bến xe đi vào Sài Gòn với một mảnh giấy nhỏ ba tôi ghi tên người chú và địa chỉ nhà ở khu vực Tạ Thu Thâu. 6 giờ sáng, đến bến xe miền Đông, trong túi tôi còn đúng 20.000 đồng. Gọi một ly cà phê vỉa hè 2.000 đồng, tôi ngồi nhâm nhi và mở to mắt nhìn Sài Gòn cho biết. Thành phố to quá, ngoài sự tưởng tượng của tôi. Tôi có cảm giác mình đã bước sang một thế giới hoàn toàn khác…", Vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ từng chia sẻ về chặng đường khó khăn, thôi thúc ông khởi nghiệp, thay đổi tình cảnh sống. 

Một số câu nói đáng suy ngẫm của 'Qua' Đặng Lê Nguyên Vũ: 

“Không cần phi thường, chỉ cần đồng cảm. Dĩ nhiên tôi là người nghiêm khắc, nhưng tôi cũng làvngười sẵn sàng tin và dám chấp nhận trả giá”.

“Đàn ông cần nhất là mạnh mẽ, còn bao dung thì hãy để cho phụ nữ. Tốt nhất, đàn ông chỉ nên là đàn ông và phụ nữ chỉ nên là phụ nữ”

“Nếu đặt mục tiêu xoá nghèo thì cứ nghèo mãi. Còn nếu đặt mục tiêu làm giàu, thì cái nghèo tự khắc sẽ biến mất lúc nào không biết”

...