Forever 21 vừa nộp đơn xin phá sản lần thứ 2 trong vòng 6 năm do lượng khách đến trung tâm thương mại giảm mạnh và áp lực cạnh tranh từ các đối thủ trực tuyến.

Hiện chuỗi thời trang nhanh này có khoảng 350 cửa hàng tại Mỹ, với tài sản ước tính từ 100-500 triệu USD nhưng nợ phải trả lên đến 10 tỷ USD.

1. Lần phá sản đầu tiên của Forever 21 diễn ra vào năm 2019, sau đó được Sparc – liên doanh của Authentic Brands Group, Simon Property và Brookfield Asset Management mua lại. Năm 2025, Sparc tiếp tục sáp nhập với chuỗi bán lẻ JCPenney để thành lập Catalyst Brands. CEO Authentic Brands, Jamie Salter, thậm chí từng thừa nhận rằng mua Forever 21 là "sai lầm lớn nhất" của ông.

trong-vong-6-nam-qua-day-la-thuong-hieu-buoc-phai-pha-san-den-2-lan-1742203621.jpg

Hiện Forever 21 đang thanh lý hàng hóa tại các cửa hàng và tìm kiếm cơ hội bán lại một phần hoặc toàn bộ tài sản dưới sự giám sát của tòa án. Tuy nhiên, hệ thống cửa hàng và website tại Mỹ vẫn hoạt động bình thường, trong khi các chi nhánh ngoài Mỹ không bị ảnh hưởng.

2. Được thành lập vào năm 1984, Forever 21 từng là thương hiệu thời trang bình dân phát triển mạnh mẽ, đạt 800 cửa hàng toàn cầu vào năm 2016. Tuy nhiên, sự thay đổi trong xu hướng mua sắm và sự lên ngôi của thương mại điện tử đã khiến hệ thống cửa hàng vật lý của thương hiệu này rơi vào khủng hoảng.

Chuyên gia thời trang cho rằng Forever 21 gặp khó khăn vì duy trì mức giá thấp nhưng lại đầu tư vào những cửa hàng hoành tráng, trong khi các đối thủ như H&M và Zara chọn cách mở cửa hàng quy mô nhỏ hơn. Ngoài ra, giới trẻ ngày nay quan tâm hơn đến sự khác biệt và cá nhân hóa trong phong cách, điều mà Forever 21 chưa đáp ứng được.