Hùng Đinh tên thật là Đinh Viết Hùng, là một trong những nhân vật nổi bật trong làng công nghệ và khởi nghiệp, đặc biệt là blockchain hay tiền số.

Một bài báo vừa đăng tải về thông tin tài khoản Twitter có tên GM AI Fraud, nội dung bài đăng là loạt những dòng trại thái tố doanh nhân người Việt tên Hùng Đinh có hành vi lừa đảo.

Theo đó, tài khoản này nói ông Hùng Đinh chiếm đoạt 28 triệu USD tiền số của nhà đầu tư thông qua dự án GM.AI. Liên tiếp người này đăng tải loạt bằng chứng và yêu cầu Hùng Đinh phải hoàn tiền trong vòng hai ngày, chủ tài khoản này sẽ khởi kiện nếu Hùng Đinh tiếp tục im lặng.

Đây là thông tin gây xôn xao cộng đồng blockhain Việt Nam và thế giới, chuyện này đã gây ra nhiều tranh cãi và ảnh hưởng không nhỏ đến niềm tin của nhà đầu tư đối với các dự án blockchain.

Trong chiều 16/9, tài khoản Twitter của Hùng Đinh mở lại và lên tiếng nhận lỗi kèm cam kết bồi thường cho nhà đầu tư.

Cụ thể dòng trạng thái xin lỗi:

"GM.AI đã có sai sót trong quản lý, chọn thời điểm triển khai dự án không phù hợp và thiếu tương tác cần thiết với nhà đầu tư. Chúng tôi chịu trách nhiệm về việc này và hứa sẽ đưa ra lộ trình khắc phục cụ thể", tài khoản Dexter | gmAI arc, được cho là của Hùng Đinh.

» Tuy không có xuất phát điểm từ ngành công nghệ nhưng niềm đam mê đã dẫn dắt Hùng Đinh vào ngành này. Khởi đầu ông thử nghiệm với MamboTheme, tiền thân của JoomlArt – một nền tảng cung cấp giao diện web mẫu sử dụng mã nguồn mở Joomla.

» JoomlArt nhanh chóng đạt được thành công với hơn 50 triệu người dùng trên toàn thế giới, đưa Hùng Đinh trở thành một triệu phú đô la từ rất sớm.

Hùng Đinh với vai trò là Chủ tịch kiêm nhà sáng lập quỹ đầu tư VIC Partners đã rót vốn vào nhiều dự án khởi nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau như TopCV, Color Me, Printgo,...

-----------------------------

Ai biết thêm dụ này như thế nào báo mình xem thử trả chưa nha.