Vào ngày 22/09 vừa qua, tập đoàn xa xỉ hàng đầu tại Pháp, LVMH, đã công bố triển khai các sáng kiến ​​mới nhằm mở rộng và đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt tập trung vào nhân viên thuộc thế hệ Gen Z và Millenials, với mục tiêu lâu dài nhằm tiếp cận tới những khách hàng trẻ giàu có. Công ty dự kiến tuyển dụng 25.000 nhân viên mới ở độ tuổi dưới 30 tuổi trên toàn thế giới và 2.500 nhân viên hợp đồng vô thời hạn, bổ sung vào lực lượng 165.000 nhân viên hiện có.

 

1632537595680166 dnj6loyi7nbklbdow2sdrxilua

Lĩnh vực hàng xa xỉ của châu Âu đã chứng kiến ​​tốc độ phục hồi tăng trưởng nhanh chóng trong những tháng gần đây, khi các cửa hàng được mở cửa trở lại sau một thời gian dài và người mua sắm sử dụng các khoản tiết kiệm trong thời gian giãn cách xã hội để đầu tư vào những mặt hàng giá trị.

LVMH đang dần phục hồi sau ảnh hưởng của đại dịch. Vào tháng 7, công ty tiết lộ doanh thu tăng 56% lên 28,7 tỷ euro trong nửa đầu năm và tăng 11% so với cùng kỳ năm 2019 – thời điểm trước khi cuộc khủng hoảng xảy ra. Doanh thu chủ yếu vẫn đến từ dòng quần áo và phụ kiện của các thương hiệu “át chủ bài” như Dior và Louis Vuitton.

Công ty có kế hoạch cung cấp cơ hội học việc và thực tập cho 5.000 ứng viên như một phần trong kế hoạch tuyển dụng quốc tế của mình. Theo Chantal Gaemperle, Giám đốc Nhân Sự của LVMH, mục tiêu tuyển dụng trong thời gian tới đánh dấu sự tăng tốc khoảng 20% ​​so với các năm trước.

1632537654546339 lvmh targets gen z millennials in upcoming hiring spree

LVMH hiện cũng đang cung cấp quyền truy cập vào nền tảng giáo dục của mình, tại INSIDELVMH.com, như một phần hỗ trợ cho các hoạt động tuyển dụng và đào tạo của công ty. Người học có thể tận dụng nền tảng này để tìm hiểu thêm về các ngành nghề xa xỉ khác nhau và chuẩn bị cho các vai trò trong ngành.

Thông qua INSIDELVMH, người học sẽ được cung cấp 50 giờ nội dung độc quyền được phát triển bởi các chuyên gia bán lẻ hàng xa xỉ bao gồm nhân viên và quản lý nhân sự từ Tập đoàn và Công ty con, cũng như các giảng viên từ khắp nơi trên thế giới. Đồng thời, chương trình cũng cung cấp chứng chỉ sau khi hoàn thành và cơ hội được cố vấn đến từ một nhân viên Tập đoàn.

Chương trình đào tạo kèm chứng chỉ “INSIDE LVMH” mới nhất sẽ được mở vào ngày 28 tháng 9 này.

1632537955556148 gettyimages 1229320272

Ngoài ra, LVMH đang tìm cách cải thiện khả năng tuyển dụng tổng thể thông qua chương trình Institut des Métiers d’Excellence (IME), đào tạo 27 nghề thuộc ba lĩnh vực trọng tâm: thiết kế, thủ công và kinh doanh. Kể từ khi bắt đầu vào năm 2014, IME đã đào tạo hơn 1.000 học viên, với 97% tốt nghiệp, 82% đạt chứng chỉ xuất sắc và gần 80% trong số họ đã được tuyển dụng vào làm việc trong các Công ty của Tập đoàn hoặc các đối tác của họ. IME có mặt trên sáu quốc gia, bao gồm Pháp, Thụy Sĩ, Ý, Tây Ban Nha, Nhật Bản và Đức.

 “Trong vòng 16 năm qua, LVMH đã là mục tiêu nghề nghiệp hấp dẫn nhất đối với sinh viên các trường Đại học kinh tế hàng đầu tại Pháp. Vào thời điểm cuộc khủng hoảng COVID-19 ảnh hưởng đặc biệt đến thế hệ trẻ và cơ hội nghề nghiệp của họ, LVMH dự định sẽ đồng hành và hỗ trợ một cách cụ thể. Đây là mục đích của kế hoạch hành động 'Tạo dựng tương lai' của chúng tôi. Ngoài những con số tuyển dụng, Tập đoàn phải cam kết về khả năng đào tạo bằng cách nâng cao tầm nhìn và kiến ​​thức của người trẻ về các ngành nghề,” bà Chantal Gaemperle cho biết.