495540435-10228577791809228-3981957208773909986-n-1746847948.jpg
 

Sân bay Phú Quốc sẽ được mở rộng để đạt công suất 18 triệu hành khách/năm vào trước năm 2027 - gấp 4,5 lần công suất hiện tại là 4 triệu khách. Mục tiêu đến năm 2050 nâng công suất lên 50 triệu hành khách mỗi năm.

Nhà ga hành khách hiện hữu (T1) sẽ được giữ nguyên, trong khi đó nhà ga T2 sẽ được xây mới theo thiết kế hiện đại, lấy cảm hứng từ hình tượng chim phượng hoàng - biểu trưng cho sự phát triển mạnh mẽ và tầm vóc quốc tế của ngành hàng không Việt Nam. Đây là phương án thiết kế do đơn vị tư vấn CPG Airport (Singapore) thực hiện.

Nhà ga hành khách mới của cảng hàng không quốc tế Phú Quốc sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm khu nhà ga quốc tế, nhà ga nội địa, trung tâm thương mại và khu triển lãm. Hệ thống sân đỗ được trang bị ống lồng hiện đại, mang đến trải nghiệm thuận tiện và đẳng cấp cho hành khách.

Nhà ga được tích hợp các công nghệ vận hành tiên tiến như làm thủ tục trực tuyến không cần đến sân bay, hệ thống phân loại hành lý tự động, công nghệ nhận dạng sinh trắc học, góp phần tối ưu hóa quá trình di chuyển và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Bên cạnh đó, một nhà ga VIP hoàn toàn mới sẽ được xây dựng để đón tiếp nguyên thủ quốc gia và các đoàn khách cấp cao. Công trình do kiến trúc sư người Italy Marco Casamonti thiết kế, lấy cảm hứng từ hình ảnh cá đại bàng biển - biểu tượng của sự tự do và uyển chuyển giữa đại dương.

Sân bay Phú Quốc sẽ bổ sung đường cất hạ cánh số 2 bên cạnh đường băng hiện hữu. Hai đường băng dài lần lượt 3.500 m và 3.300 m, đảm bảo hoạt động an toàn và hiệu quả cho các loại máy bay thân rộng, phục vụ các đường bay dài tới châu Âu và Bắc Mỹ.

Khu vực sân đỗ máy bay sẽ được mở rộng lên 70-80 vị trí đỗ, đủ sức đáp ứng nhu cầu đón tiếp các nguyên thủ và phục vụ sự kiện mang tầm quốc tế.

Ngoài ra, quy hoạch cũng bao gồm việc phát triển hệ thống công trình phụ trợ như nhà ga hàng hóa, hệ thống radar nhằm hoàn thiện và đồng bộ hóa toàn bộ hạ tầng sân bay.

--------------

NGUỒN: Vnexpress)