Sự kết hợp giữa phòng họp cá nhân và dịch vụ cafe ngay tại cửa hàng là màn "chơi lớn" mới của Phúc Long. Tuy nhiên mô hình này nhận về nhiều nhận định trái chiều từ cộng đồng kinh doanh.  

Sau thông tin kết hợp với Vinmart mở mô hình Kiosk đầu tiên, hiện nay Phúc Long đã có một màn ra mắt mô hình mới đầy ấn tượng là kết hợp giữa không gian làm việc, phòng họp cá nhân với dịch vụ trà & cà-phê ngay tại cửa hàng Phúc Long.

Mô hình mới này có tên là Phúc Long e-Office, với đối tượng khách hàng chính là các nhóm làm việc cần một nơi tập trung bàn bạc với đầy đủ các dụng cụ hỗ trợ phù hợp như bàn ghế, ổ điện và trong một không gian điều hòa, yên tĩnh.

Hiện Phúc Long e-Office đã được triển khai tại cửa hàng Phan Văn Trị, Gò Vấp, TP.HCM. Tại đây, khách hàng sử dụng dịch vụ có thể thuê văn phòng theo ngày, tuần hoặc tháng. Văn phòng cung cấp đầy đủ máy chiếu và bàn họp. Để đảm bảo sự chuyên nghiệp thì Phúc Long sẽ nhận một số lượng nhất định trong thời gian đặt phòng phù hợp.

Cộng đồng kinh doanh sau khi nắm được thông tin đã có những nhận định trái chiều. Đa phần cho rằng đây là một phương án thử nghiệm nhu cầu thị trường chứ chưa phải là phương án tối ưu, khác xa với cốt lõi ngành cafe nên dễ thất bại. Mặt khác, đây là một mô hình sẽ thu hút được tệp khách hàng là giới kinh doanh, cũng là một cách thử thách mang tính đột phá mới, có thay đổi thì mới có kết quả khác biệt.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến đóng góp cho rằng Phúc Long nên triển khai trên toàn bộ các khu vực của cửa hàng, bởi vì chỉ cho thuê không gian làm việc ở một khu nhất định thì vẫn bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn của các khu cafe tự phục vụ khác. Liệu đây có phải là một định hướng gợi ý đã đi quá xa so với ngành dịch vụ cafe, có chăng Phúc Long nên tách biệt hai mô hình này ra sẽ hiệu quả hơn nhỉ?

Bạn nghĩ sao về sự kết hợp này?

Stella