Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) Việt Nam tháng 03 có điều chỉnh nhẹ xuống 49.9 điểm sv. 50.4 của tháng trước. Tuy nhiên điều này KHÔNG minh chứng hay dẫn dắt cho một triển vọng sản xuất kém tích cực trong các tháng, quý tới. Thông cáo báo chí của S&P Global có trao đổi rằng "Mặc dù có sự yếu kém trong tháng 3, các nhà sản xuất đã ngày càng tin tưởng rằng sản lượng sẽ tăng trong thời gian một năm tới. Mức độ lạc quan là mạnh nhất trong thời gian một năm rưỡi (18 tháng). Các công ty dự kiến tung ra các sản phẩm mới để thúc đẩy sản lượng, đồng thời cũng hy vọng rằng nhu cầu thị trường cải thiện sẽ giúp làm tăng số lượng đơn đặt hàng mới."

fb-img-1712110897525-1712112273.jpg
 

Song song với đó ở chiều tuyển mới lao động trong tháng 03 ghi nhận tốc độ tăng mạnh nhất kể từ 2022. Qua đó giúp doanh nghiệp giải quyết được khối lượng công việc tồn đọng là nhanh nhất trong năm tháng. Cho bình diện thế giới, PMI toàn cầu ghi nhận cải thiện tháng thứ 2 liên tiếp với động lực dẫn dắt bởi cả hai đầu tàu kinh tế số 1, 2 thế giới là Hoa Kỳ & Trung Quốc. Trong đó PMI Trung Quốc ghi nhận chuỗi cải thiện tháng thứ 5 liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 07.2021.

Từ xung lực sản xuất toàn cầu, tới tín báo dẫn dắt hoạt động sản xuất trong nước, AI cho rằng triển vọng kinh tế vĩ mô sẽ tiếp nối đà phục hồi mạnh mẽ hơn trong các tháng tiếp theo. Từ nền tảng tích cực của kinh tế vĩ mô sẽ củng cố cũng như mở ra thêm nhiều cơ hội đầu tư cho thị trường cổ phiếu vẫn đang duy trì quán tính sôi động ở thanh khoản.

fb-img-1712110899473-1712112273.jpg
 

Trao đổi vĩ mô & thị trường tháng 04 được AI gửi tới AI Membership cuối tuần qua tiếp tục củng cổ quan điểm đầu tư được Art Investor nhấn mạnh từ đầu năm "HÃY MẠNH DẠN". Không chỉ có vậy, chúng ta có lưu tâm với nhau những cơ hội khác trong diễn biến thanh khoản hiện hữu, cũng như sự thận trọng có được điểm, ở đó sự chuẩn bị (chủ động) cho những điều chỉnh (nếu có) của VNI là rất bình thường & hiển nhiên.

Dữ liệu, biểu đồ AI Smart Data hỗ trợ phân tích cơ bản chuyên sâu thiết kế bởi đội ngũ AI team. Cá nhân, tổ chức có nhu cầu sử dụng liên hệ ART INVESTOR.
Ở ART INVESTOR, AI team nắm rõ từng chi tiết các con số, câu chuyện từng doanh nghiệp trước khi mở vị thế đầu tư. Hãy tương tác & chia sẽ để lan tỏa bài viết nếu bạn cảm thấy hữu ích cho cộng đồng.