CII ông “Trùm” đất Thủ Thiêm, vừa được chấp thuận dự án ở phía Tây Tp.HCM. Đây cũng là “tay chơi” nổi trội trong làng bất động sản phía Đông Tp.HCM, nơi đang có giá khá đắt đỏ.

tay-choi-noi-troi-trong-lang-bat-dong-san-phia-dong-cii-sap-do-bo-sang-phia-tay-tphcm-voi-du-an-4478-ty-1728291853.jpg

Theo đó, Uỷ ban Nhân dân Tp.HCM đã có Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư, một dự án phía Tây của thành phố. Đây là dự án với quy mô 5,2ha, tổng vốn đầu tư 4.478 tỷ, theo thông tin dự án sẽ cung cấp ra thị trường hơn 2.100 sản phẩm căn hộ, nhà liền kề, shophouse.

Về vị trí dự án chưa được công bố, nhưng dự án nằm ở phía Tây Tp.HCM, tức liên quan đến các quận như 12, Bình Tân, 6, Tân Phú, huyện Hóc Môn, huyện Bình Chánh, Củ Chi.

CII chuyên bên lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng và đang tích cực tham gia phát triển nhiều dự án bất động sản. Đáng chú ý, CII là chủ đầu tư của dự án Thủ Thiêm River Park với vốn đầu tư 400 triệu USD, có hợp tác với HongKong Land.

CII còn có những dự án bậc nhất phía Đông như:

  • Thủ Thiêm Lake View.
  • Marina Bay Thủ Thiêm.
  • The Riverin.
  • Riverfront Residence.
  • D’Vernal

CII cũng thông qua Công ty con là Công ty cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy để đầu tư nhiều dự án khác nhau.

Tình hình kinh doanh: tại cuối quý II/2024 tổng nợ phải trả của doanh nghiệp đang chiếm 26.332 tỷ đồng. Trong đó, nợ vay ngắn hạn chiếm 4.730 tỷ, nợ vay dài hạn chiếm 14.868 tỷ.

Đáng chú ý, tổng lượng nợ vay tính đến hết quý II/2024 đã chiếm 19.599 tỷ đồng, cao gấp 2 lần so với vốn chủ sở hữu.

Hiện tại giá cổ phiếu CII quanh quẩn 15.000, có nhiều tin tốt anh em có mua vào không.