tat-tat-ve-thi-truong-food-delivery-app-p1-1708780522.jpg
 

1. GMV: Gross merchandise value = tổng giá trị của hàng hóa đã bán của mảng FoodApps tại ĐNÁ năm 2023 là 17.1 tỷ USD, tăng 5% so với 2022. Tăng trưởng lớn nhất đến từ Việt Nam, hơn 30% với GMV khoảng 1,7 tỷ $.

2. Tay chơi: Top 3 tay chơi lớn nhất trong mảng FoodApps là Grab (9,4 tỷ $), FoodPanda (2,7 tỷ $) và Gojek (1,8 tỷ $) nhưng tốc độ tăng trưởng lớn nhất lại thuộc về Shopeefood (1,5 tỷ $) và Lineman (1,3 tỷ $)

3. Meituan: Meituan có nhiều tín hiệu sẽ mở rộng ra ĐNÁ sau khi họ ra mắt #FoodApp riêng tại Hong Kong có tên Keeta và 8/1/2024 đã thông báo là chiếm vị trí top 1 tại thị trường này.

4. Alibaba & Tiktok: Alibaba đã tham gia mảng FoodApps với thương hiệu Eleme. Năm rồi đã có tin đồn Tiktok hỏi mua lại #Eleme… Mảng food của Tiktok đã triển khai tại một số thành phố cấp 1 của Trung Quốc và dự kiến 2024 Tiktok sẽ đẩy mạnh mảng này và deal mua lại Eleme của Alibaba vẫn đang được cân nhắc

5. Grab & Goto: Tin đồn về việc Grab M&A Go cũng rộ lên trong dịp cuối năm 2023… Thực tế hai bên đã từng deal về việc hợp nhất vào năm 2020 nhưng sau đó #Gojek và Tokopedia đã sát nhập vào năm 2021. Tuy nhiên đầu năm 2024, báo Bloomberg lại đưa tin về khả năng Grab và Goto sát nhập trở lại. Nếu sự việc xảy ra, dự là sẽ có siêu bom tấn trong mảng FoodApps tại Đông Nam Á…

Trong những cái tên đứng top mảng FoodApps tại ĐNÁ, chưa thấy #Lineman, #Deliveroo hay #Robinhood vào Việt Nam, trong những cái tên top thì FoodPanda hay Beamin cũng đã vào Việt Nam và phải rời đi… Dự là thế song mã #Grabfood & #Shopeefood tại Việt Nam rất chắc chắn và sẽ chỉ có thể bị phá vỡ bởi những cái tên như #Meituan hoặc #Tiktokfood

www.facebook.com/TungPiz/posts