toi-uu-van-hanh-de-kinh-doanh-tren-foodapps-hieu-qua-1698851849.png
 

Tại sao tài xế hủy đơn, shipper hủy đơn do những lý do sau

1. Không liên lạc được với khách

2. Trời mưa, ngại đi

3. Quãng đường xa, ngại đi

4. Địa chỉ khách nhận lằng nhằng, kiểu phải trèo lên lầu, tòa nhà, mất thêm tiền gửi xe và thời gian đi bộ

5. Nhiều món => Có thể quán sẽ làm lâu

6. Món ăn có thể lâu (pizza là một trong những món mà bị shipper xếp vào dạng làm lâu)

Quan điểm của mình thì

1. Mục tiêu là đơn hàng phải đến được tay khách hàng

2. Shipper là một phần dịch vụ của mình

3. Shipper cũng là một phần khách hàng

=> Đỗi xử tốt, hợp tác, hòa bình, hữu nghị, làm sao vui vẻ và được việc.

Thế nên bên mình làm các việc sau:

1. Có khu riêng cho shipper ngồi, vừa để shipper tán chuyện với nhau, vừa để tránh việc làm ồn đến khách hàng ăn tại quán

2. Free kẹo (8000đ/gói Oishi), tầm cuối giờ trưa thực ra shipper cũng đói, ăn cho đỡ hạ đường huyết & free đồ uống => kể cả có chờ lâu 1 tý cũng đỡ bị kêu hơn

3. Cao điểm Covid tặng thêm khẩu trang. Nhắc nhở rửa tay khử trùng để sạch sẽ bánh đến cho khách

4. Nhắc nhở luôn kiểm món (vì đôi khi đông khách rất dễ bị nhầm đơn)

5. Nếu nhiều món, đơn hàng giá trị lớn, gọi luôn cho cả khách hàng và shipper (làm trước khi shipper gọi cho khách, tránh để bị hủy đơn), có thể nói luôn thời gian làm đồ ra mất bao lâu và nếu thực sự lâu thì bồi dưỡng thêm cho shipper 10K, cả làng cùng vui

www.facebook.com/TungPiz/posts/