Ngày 26/6 vừa qua, Công ty Cổ phần Tập đoàn Sao Mai (HoSE: ASM) đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng tín dụng hợp vốn với Ngân hàng First Commercial Bank từ Đài Loan, với tổng giá trị lên đến 80 triệu USD.

tap-doan-sao-mai-vua-ky-hop-dong-vay-80-trieu-usd-tu-ngan-hang-top-dau-dai-loan-1-1719636470.jpg
Nghi thức ký kết hợp đồng tín dụng hợp vốn lên đến 80 triệu USD giữa Sao Mai Group và Ngân hàng First Commercial Bank.

Theo thỏa thuận hợp tác, First Commercial Bank sẽ là đối tác cung cấp khoản tín dụng hợp vốn ưu tiên thanh toán trị giá 80 triệu USD, nhằm đảm bảo nguồn tài chính ổn định cho các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Sao Mai trong nhiều lĩnh vực như xây dựng, nuôi trồng và chế biến thủy sản, xuất khẩu lao động, và du lịch. Đặc biệt, sự phát triển của lĩnh vực năng lượng tái tạo, trong đó điện mặt trời và điện gió được chú trọng hàng đầu.

tap-doan-sao-mai-vua-ky-hop-dong-vay-80-trieu-usd-tu-ngan-hang-top-dau-dai-loan-2-1719636470.jpg
Ông Lê Tuấn Anh - Tổng Giám đốc Sao Mai Group tại buổi ký kết

Đáng chú ý, lĩnh vực năng lượng tái tạo đang trở thành "gà đẻ trứng vàng" cho Sao Mai khi chỉ trong năm 2023, lĩnh vực này đóng góp 6,3% vào doanh thu thuần của Tập đoàn nhưng lại mang lại biên lợi nhuận gộp trên 70%.

Sao Mai đã bước chân vào lĩnh vực năng lượng tái tạo từ năm 2017 khi thành lập Công ty TNHH Sao Mai Solar với số vốn 20 tỷ đồng để chuyên lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời. Đến năm 2019, Sao Mai đã hoàn tất đầu tư và kiểm soát nhà máy điện mặt trời Europlast Long An với tổng vốn đầu tư 1.157 tỷ đồng và công suất 50MW.

Một dự án nổi bật của Tập đoàn trong lĩnh vực này là nhà máy điện mặt trời An Hảo, được triển khai từ năm 2017 với tổng vốn đầu tư 6.000 tỷ đồng và công suất lên tới 210MW.

tap-doan-sao-mai-vua-ky-hop-dong-vay-80-trieu-usd-tu-ngan-hang-top-dau-dai-loan-1719635154.jpeg

Tập đoàn Sao Mai xác định năng lượng sạch và năng lượng tái tạo là những ngành đầy triển vọng và tiềm năng phát triển. Đây là xu hướng của thời đại, khi việc sử dụng các nguồn năng lượng sạch không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn mang lại lợi ích kinh tế. Do đó, Tập đoàn dự định sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào các dự án năng lượng tái tạo quy mô lớn trong thời gian tới.

Theo báo cáo tài chính quý I/2024, Tập đoàn Sao Mai ghi nhận lợi nhuận sau thuế là 75,6 tỷ đồng, giảm 12% so với cùng kỳ năm trước và mới đạt 9,45% mục tiêu lợi nhuận của cả năm. Liệu Tập đoàn có thể bứt phá và đạt được mục tiêu lợi nhuận trong các quý còn lại của năm hay không?