Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn vừa thư ngỏ gửi khách hàng, nhà đầu tư về việc thay đổi lãnh đạo thay Hậu ‘pháo’ giữ chức Tổng Giám đốc.

Trong thư ngỏ gửi khách hàng, nhà đầu tư tại Dự án Khu Trung tâm đô thị thương mại - Dịch vụ - Tài chính - Du Lịch Nha Trang. Tập đoàn Phúc Sơn thông tin, ngày 26/02/2024 ông Nguyễn Văn Hậu  Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc cũng là người đại diện theo pháp luật đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ công an (C03) khởi tố, bắt tạm giam về tội “Vi phạm quy định của nhà nước về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng”.

Nên việc để tiếp tục duy trì hoạt động, Phúc Sơn đã có công văn đề nghị và đã được Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ công an cho phép thực hiện thủ tục ủy quyền quản lý, duy trì hoạt động của công ty.

Cho đến tháng 6/2024, ông Nguyễn Văn Hậu đã ủy quyền cho ông Nguyễn Thanh Tùng và bà Nguyễn Thị Huệ thực hiện các cuộc họp đại hội đồng cổ đông, tổ chức bộ máy nhân sự... để duy trì các hoạt động của công ty.

Diễn biến mới nhất vào 7/2024, HĐQT Phúc Sơn đã họp và bầu bà Nguyễn Thị Huệ giữ chức Tổng giám đốc.

Nhưng hiện tại, các tài khoản giao dịch đứng tên công ty vẫn bị phong tỏa và chưa được phép mở dẫn đến các hoạt động lớn của công ty vẫn bị ngừng trệ, không giao dịch được.

Thông tin về Phúc Sơn được Khánh Hòa giao thực hiện 3 dự án:

  • Các tuyến đường, các nút giao kết nối sân bay Nha Trang.
  • Đường vành đai kết nối nút giao Ngọc Hội.
  • Nút giao thông Ngọc Hội theo hình thức hợp đồng BT.

Các dự án này được sắp xếp nguồn vốn để thanh toán là các quỹ đất thuộc dự án Khu Trung tâm đô thị - Thương mại - Dịch vụ - Tài chính - Du lịch Nha Trang tại khu vực sân bay Nha Trang cũ.

Khi điều tra vụ án, cơ quan điều tra tạm thu giữ trên 300 tỉ đồng, gần 2 triệu USD, trên 500 lượng vàng và trên 1.000 sổ đỏ các loại.

tap-doan-phuc-son-da-co-nguoi-thay-ong-hau-phao-lam-tong-giam-doc-1729130346.jpg
 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng ra các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với các bị can, gồm: Nguyễn Văn Hậu; Nguyễn Thị Hằng, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn; Đỗ Thị Mai, Kế toán trưởng Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn; Hoàng Thị Tuyết Hạnh, Kế toán viên, Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn; Trần Hữu Định, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Nam Á Group, và Nguyễn Hồng Sơn, là lao động tự do.

-----------