tao-suc-hut-de-kiem-tien-1707026128.jpeg
 

1. Vi Á từng lọt vô nhóm 500 người giàu có nhất đất nước tỷ dân. Sinh tại An Huy, sau trung học, cô lên thủ đô tìm cơ hội. Sau thấy thủ đô đất chật người đông, cô về tỉnh Thiểm Tây mở cửa hàng quần áo, làm ăn khấm khá, nhưng sau người ta đặt online nhiều, không còn ra phố mua hàng như xưa, cô phá sản. Cô thử livestream trò chuyện, không ai xem, cô thấy vậy bèn dốc toàn bộ tiền đang có để cho các nền tảng phát buổi live. Cô nói, cứ ham miễn phí thì chẳng ai thèm phát sóng cho mình, vì sao họ phải làm không công cho mình ăn cơ chứ? Mình muốn kiếm tiền, phải sắm cần câu dài, nhiều cần câu, mối lớn, mồi bén, đi câu khắp nơi. Tư duy tốt nên cô kiếm tiền ác liệt trên mạng. Ngày lễ độc thân 11/11 năm 2019, cô đã bán được tới 1800 tỷ (VNĐ) doanh số, chỉ cho 1 ngày.

Cô chia sẻ, để thành công trong lĩnh vực (tức trong nhóm đỉnh cao của nghề đó, có thu nhập cao, được nhiều người biết tới, có ảnh hưởng đến xã hội....thì được xem là thành công) thường có năng lực cá nhân rất tốt. Kiến thức và thông tin vào họ, họ biến chuyển thành 1 cách nói riêng chứ không đăng, không nói nguyên văn lại. Khi gặp cà phê, trên bàn nhậu hay trên mạng, chúng ta luôn thấy bất ngờ vì họ luôn có cái mới, cái độc đáo. Họ tinh tế, lãng mạn, khéo léo, thông minh, thú vị đến vô cùng. Điều đó tạo sức hút. Thời đại người người nhìn màn hình điện thoại, ai có được sức hút sẽ kiếm được tiền.

2. Cách tạo sức hút

Có những người, cứ một màu đơn điệu. Nói mãi về cái đang làm một cách giản đơn vì đầu óc thường quá thường. Ngược lại, một số người cứ bị cuốn theo chuyện xã hội, nói đủ thứ trên trời dưới đất mông lung. Làm sao để xây dựng một hình ảnh cá nhân mang màu sắc riêng, đầy thông tin và kiến thức mà xã hội đang cần, thu hút được tương tác bền lâu để phục vụ việc quảng bá, xây dựng thương hiệu, nhân hiệu. Có nhiều bạn, chỉ thấy đứng ẹo 1 bên cười cười, trên tay cầm Sp rồi hỏi, có ai mua không, rẻ nè, tốt nè. Nói vậy ai mua. Nhạt phèo ai mua.

Vi Á, sau khi bị cấm sóng, đã chuyển hướng đầu tư. Cô mua cổ phần trong những nhà máy sản xuất và đào tạo những ngôi sao kinh doanh trực tuyến. Thế hệ sau của cô, tên là Kỳ Nhi, phong cách mới và cũng rất thành công. Vợ chồng Vi Á thường đến Nha Trang tắm biển và đã đầu tư làm ăn tại đây (nhập vài mặt hàng từ Nha Trang về TQ phân phối). Khi hỏi Vi Á về cách thu hút người khác, cô nói phải có bí quyết riêng, gọi là 秘诀 (mijue, đọc là mi choẻ, tiếng Anh gọi là cái know-how (nâu hao). Bạn nào muốn xem thêm cái "mi choẻ", cái "nâu hao" của những cực nam châm như Vi Á thì còm để đọc tiếp. Có những bạn giống Vi Á ở Việt Nam, họ chỉ bán những cái đơn giản như khô bò, thịt chua....nhưng đạt cỡ 1 tỷ 1 ngày (1 ngày). Phía sau họ là 1 nhóm hỗ trợ mọi thứ, lên kịch bản, bày binh bố trận vì thương trường như chiến trường, không mưu lược kế sách và tướng lĩnh đông đảo thì sao thắng được? Não đơn giản thường quá thì không làm được kinh tế.

*** Ai có mi choẻ, có nâu hao, thì dù nghề gì cũng kiếm tiền ác liệt.

Nguồn: Ăn trưa cùng Tony

http://www.facebook.com/tonybs.vn/posts