Sky Mavis – công ty chủ quản của game Axie Infinity thông báo vừa thành công kêu gọi vốn thêm 152 triệu USD ở vòng Series B. Vòng gọi vốn này được dẫn dắt bởi A16Z Crypto cùng với sự tham gia của Paradigm, Accel và 13 quỹ đầu tư khác.

“Hôm nay, chúng tôi vui mừng chào đón một nhóm các nhà đầu tư hàng đầu thế giới đến tham gia vào cộng đồng tuyệt vời của chúng ta.

Ngân quỹ từ vòng gọi vốn mới này sẽ giúp chúng tôi thúc đẩy cách mạng trong mảng game NFT, thu hút những tài năng hàng đầu thế giới trong ngành này, mở rộng cơ sở hạ tầng để phục vụ chiến lược tăng trưởng và xây dựng nền tảng phân phối game của riêng bản thân, để hỗ trợ tốt hơn nữa cho các nhà phát triển trò chơi trong mảng game NFT”, đại diện của của Sky Mavis cho biết.

sky-mavis-1633437405.png
Chú thích ảnh

Đáp lời, ông Andrei Brasoveanu - Đối tác của quỹ Accel, đã dành những lời có cánh cho Sky Mavis – Axie Infinity: “Ngay khi chúng tôi gặp 3 founder của Sky Mavis, đông thời tìm hiểu – tham gia vào vũ trụ Axie Infinity, chúng tôi nhận ra một điều: quả thật, Sky Mavis có sức mạnh để làm ‘cách mạng’ ở thế giới game mà chúng ta biết.

Sky Mavis đang xây dựng một cơ sở hạ tầng nhằm có thể phục vụ mục tiêu play-to-earn trong mảng game NFT và chúng tôi rất vui mừng được đồng hành với một đội nhóm đầy tham vọng, tiếp tục khám phá những điều mới mẻ cũng như phá vỡ những giới hạn trước mắt”.

Nếu tính cả 2 vòng gọi vốn trước mà Sky Mavis từng công khai, thì số tiền mà họ nhận được từ các quỹ đầu tư trong 3 năm vừa qua đã lên đến 215 triệu USD.

Cũng theo Sky Mavis, hiện Axie Infinity vẫn là tựa game số 1 thế giới trong mảng NFT, với các thành tích như sau: họ vừa thêm 38.000 người chơi mới trong tháng 8/2020, nâng tổng số người chơi hằng ngày lên con số 2 triệu.

Ngoài ra, Axie Infinity đang có hơn 2 triệu ví và số tiền có tổng trị 4,5 tỷ USD vãn bị khóa trên Ronin – side chain Ethereum riêng của họ; khối lượng giao dịch tiền điện tử trên thị trường NFT của họ đã đạt giá trị khoảng 2,2 tỷ USD; startup này cũng đã tặng 100 triệu USD coin AXS cho 10.000 thành viên cộng đồng sáng lập.

Tuy nhiên, mặc dù ngày càng nổi tiếng, những người chơi của Axie Infinity bắt đầu thấy thu nhập hàng ngày giảm khi giá của các vật phẩm trong trò chơi - như lọ thuốc tình yêu nhỏ hoặc SLP, đã giảm xuống khoảng 0,06 USD vào cuối tháng 9 từ 0,35 USD vào giữa tháng 7. Để giải quyết vấn đề này, Sky Mavis gần đây đã đưa ra kế hoạch thay đổi chi phí nhân giống các con Axie của mình.