Mới đây, Korea Economic Daily dẫn nguồn tin cho biết Tập đoàn SK xem xét bán một số cổ phần của mình tại một số công ty ở Việt Nam và Malaysia.

Xem thêm: SK Group - Chaebol lớn thứ 3 Hàn Quốc muốn bán cổ phần ở hàng loạt công ty Việt Nam?

Theo nguồn tin từ Korea Economic Daily, SK South East Asia Investment nắm giữ 6,1% cổ phần Vingroup; 9,5% cổ phần của Masan Group; 14,5% cổ phần của chuỗi bán lẻ Pharmacity; 54% cổ phần của công ty dược phẩm Imexpharm; 16,3% cổ phần của Vincommerce; 4,9% cổ phần của The CrownX. Ngoài ra, ông lớn Hàn Quốc này cũng nắm giữ một lượng cổ phần tại BigPay, một đơn vị fintech thuộc AirAsia Group.

Động thái này nhiều khả năng có thể xảy ra vào thời điểm các công ty lớn của Hàn Quốc đang tích trữ tiền mặt và hạn chế đầu tư mạnh vào các dự án mới trong bối cảnh triển vọng kinh doanh ảm đạm cho năm tới.

sk-group-phu-nhan-tin-don-ban-co-phan-va-rut-khoi-viet-nam-1672047297.PNG
 

Korea Economic Daily dẫn lời một quan chức SK cho biết vẫn chưa có quyết định cụ thể nào được đưa ra. Các chi tiết như công ty và quy mô cổ phần sẽ được xác định sau, ông nói thêm.

Tuy vậy, chia sẻ với tờ  Deal Street Asia, đại diện của SK Group cho biết tập đoàn này không có ý định rút khỏi Việt Nam hay bán bất kỳ tài sản lớn nào. "Thay vào đó, chúng tôi có kế hoạch tiếp tục đầu tư và phối hợp với các đối tác để tăng trưởng khối tài sản của mình", đại diện này cho biết thêm.

Đại diện của Tập đoàn SK cho biết thông tin từ Korea Economic Daily đã phóng đại phần phát biểu của ông Chey Tae-won - Chủ tịch Tập đoàn SK về việc tập đoàn đang chuẩn bị cho những thay đổi mới trong tương lai.

Korea Economic Daily cũng cho biết trong tháng trước, vị chủ tịch này đã thúc giục giám đốc điều hành các chi nhánh của tập đoàn tích trữ tiền mặt để chuẩn bị cho trường hợp khẩn cấp.

Nguồn tham khảo: Deal Street AsiaKorea Economic Daily