Vị trí đứng đầu về thương mại điện tử Đông Nam Á vẫn thuộc về “ông lớn” Shopee, và đối thủ Lazada thì đã bị Tik Tok Shop đánh bại và bước lên vị trí thứ 2 bảng xếp hạng.(*..*)

► ►TikTok Shop là một tính năng thương mại điện tử, tính năng này được nằm trong ứng dụng mạng xã hội video ngắn Tik Tok. Theo đánh giá của công ty tư vấn và quản lý đầu tư công nghệ Momentum Works, TikTok Shop đang trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ở Đông Nam Á.

Theo báo cáo thì nền tảng này đã tăng tổng giá trị hàng hóa gần gấp 4 lần từ 4,4 tỷ USD vào năm 2022 lên 16,3 tỷ USD vào năm 2023. Qua số liệu này cho chúng ta thấy, sự tăng trưởng rất nhanh trong số các đối thủ còn lại.

►►Còn theo báo cáo kết hợp với Tokopedia của Indonesia, TikTok đang chiếm phần lớn cổ phần. Thì tính năng Tik Tok Shop đã vượt Lazada trở thành nền tảng thương mại điện tử lớn thứ 2 trong khu vực ASEAN, với thị phần ước tính 28,4% tính đến cuối năm 2023.

♦Momentum Works cũng thể hiện trong báo cáo ở năm 2023, việc TikTok đã tăng gấp 4 lần số nhân viên của mình trong năm lên hơn ≈ 8.000 người. Con số nhân sự này đang ngang hàng với Lazada xây dựng mấy năm liền.

Điều này có nghĩa Lazada đã bị Tik Tok Shop đánh bại chỉ trong vài năm ngắn ngủi. Còn Lazada đã xây dựng đế chế của mình hơn 1 thập niên tại khu vực Đông Nam Á này.

► ► ►Còn Shopee vẫn là "ông lớn" giữ vị trí dẫn đầu với 48% thị phần. Lazada chỉ chiếm phần nhỏ với 16,4%, TikTok và Tokopedia mỗi bên chỉ chiếm 14,2%. 

=> Còn trong quý II, con số tổng doanh thu trên 5 sàn thương mại điện tử bán lẻ trực tuyến lớn nhất Việt Nam, bao gồm Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và TikTok Shop đạt khoảng 85.000 tỷ.>>>

Chiếm nhiều nhất vẫn là Shopee dẫn đầu với doanh thu 53.740 tỷ chiếm đến 67,9% thị phần. Tiếp theo là TikTok Shop với 18.360 tỷ. Còn lại Lazada chưa đến 10.000 tỷ.(@@)

-----------------

Theo mọi người mua trên nền tảng nào được ưu đãi nhiều hơn? Thêm vào đó là sản phẩm chất lương, chứ tui mua bên Tik Tok Shop cũng hồi được hồi không (^...^)