Theo Bangkok Post, động thái này đã được công bố trong một cuộc họp vào hôm thứ hai, theo một nguồn tin từ Shopee. Tuy nhiên, con số chính xác về đợt cắt giảm nhân sự này không được tiết lộ.

Nguồn tin cũng cho biết một trong những lý do chính dẫn đến việc sa thải nhân sự là do tình hình kinh tế vĩ mô hiện tại. Bên cạnh đó, đây cũng được xem là động thái để Shopee thuận lợi hơn trong việc tự cung tự cấp, tạo ra dòng tiền dương càng sớm càng tốt.

Shopee là sàn giao dịch thương mại điện tử của tập đoàn Sea có trụ sở đặt tại Singapore, thuộc sở hữu của Tencent Holdings, Trung Quốc. Shopee là một trong hai mảng kinh doanh chính của Sea, bên cạnh mảng game (Garena).

Theo Bangkok Post, trước đó Garena cũng đã cắt giảm nhân sự ở các thị trường Đông Nam Á, bao gồm cả Thái Lan.

shopee-cat-giam-nhan-su-tai-thai-lan-1664274331.PNG
 

Hồi tháng 6, Sea đã sa thải 300 nhân viên làm việc cho Shopee, ShopeePay và ShopeeFood tại Thái Lan.

Năm 2021, Shopee Thái Lan đạt doanh thu 13,3 tỷ baht, tăng 129% so với cùng kỳ năm trước, nhưng lại ghi nhận khoản lỗ lớn 4,9 tỷ baht, giảm 19,24% so với cùng kỳ năm trước, theo số liệu từ Creden Data.

Gần đây, Forrest Li - người sáng lập, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Shopee đã viết “tâm thư” cho nhân viên Shopee trong đó nêu ra các biện pháp cắt giảm chi phí.

"Mục tiêu số một của chúng tôi trong 12-18 tháng tới là đạt được khả năng tự cung tự cấp", ông Forrest Li viết.

Theo đó, công ty sẽ hạn chế chi phí của nhân viên, tất cả các chuyến bay công tác sẽ được giới hạn với vé máy bay hạng phổ thông và các giám đốc điều hành sẽ tạm thời sẽ không nhận bất kỳ khoản thưởng nào bằng tiền mặt.

Ông Pawoot Pongvitayapanu, một chuyên gia thương mại điện tử, cho biết Shopee đang tập trung nhiều hơn vào vấn đề lợi nhuận dưới bối cảnh các nhà đầu tư đang lo ngại về lạm phát gia tăng và ảnh hưởng của cuộc xung đột giữa Nga-Ukraine.

Với nguồn tài chính hạn hẹp, Shopee không thể mở rộng hoạt động kinh doanh của mình, ông nói.

Shopee đã đóng cửa hoạt động tại nhiều quốc gia trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu gặp nhiều thách thức. Vị chuyên gia này cũng cho rằng, thị trường thương mại điện tử ở Thái Lan giờ đây khó có thể chứng kiến ​​các chiến dịch khuyến mãi và giảm giá rầm rộ như trước đây.

Lazada – đối thủ của Shopee cũng đang tập trung vào việc tạo ra lợi nhuận với kết quả kinh doanh tốt hơn trong hai năm vừa qua, ông Pawoot Pongvitayapanu nhận định.

Nguồn tham khảo: Bangkok Post