Mới đây, ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) - chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư Apax Holdings đã lên tiếng về việc hàng loạt trung tâm Anh ngữ Apax Leaders bị giáo viên tố nợ lương, phụ huynh đòi tiền.

Theo đó, ông đã gửi công văn đến Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) để giải trình về sự việc nói trên.

Được biết, Apax English hiện là công ty con của Apax Holdings (IBC), với tỷ lệ nắm giữ 66,36%. Cũng vì Apax Holdings đang hoạt động độc lập, nên những lùm xùm vừa qua của Apax English “không có ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh cũng như tình hình quản trị của Apax Holdings”, dẫn lời ông Thủy.

shark-thuy-nhung-lum-xum-cua-apax-english-khong-anh-huong-gi-den-apax-holdings-1668600769.jpeg

Hiện tại, lãnh đạo của Apax English sau khi rà soát và xác minh lại, đã và đang phối hợp với Apax Holdings để có những phương án xử lý phù hợp cho các vấn đề đang tồn tại của Apax English.

Ông Thủy cho hay, sự việc xảy ra đã có trong dự phòng hoạt động đầu tư kinh doanh của phía công ty vì công ty cũng vừa trải qua hai năm dịch Covid-19 vô cùng khó khăn. 

Thực tế theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 3 vừa được Apax Holdings công bố, lũy kế ba quý đầu năm 2022 của doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu thuần hơn 1.040 tỉ đồng, sụt giảm gần 25% so với cùng kỳ năm trước. Tuy vậy, mức lãi ròng sau thuế xấp xỉ 24 tỉ đồng, sau khi trừ đi giá vốn và các chi phí, kết quả này vẫn cao gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Trong phiên giao dịch ngày 15/11, cổ phiếu IBC giảm sàn xuống mức thấp nhất trong 3 năm qua, tương đương 16.950 đồng/cổ phiếu.