Công ty Cổ phần tập đoàn giáo dục Egroup vừa có thông cáo báo chí về việc hoạt động của Tập đoàn Egroup và Công ty cổ phần đầu tư và phân phối Egame.

Cụ thể, theo thông cáo của Egroup, ngày 26/03/2024, Bộ Công An đã có quyết định khởi tổ vụ án đối với ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc đại diện pháp luật của Công ty cổ phần đầu tư và phân phối Egame, Công ty cổ phần Tập đoàn giáo dục Egroup. Ông Nguyễn Ngọc Thủy đã và đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra làm rõ các vấn đề có liên quan.

Ngay sau khi có thông tin, ông Nguyễn Ngọc Thủy đã tiến hành ủy quyền điều hành Tập đoàn Egroup và Công ty cổ phần đầu tư và phân phối Egame cho bà Nguyễn Thị Dung là thành viên HĐQT của Công ty Egame, thành viên Ban lãnh đạo của Tập đoàn Egroup. Đồng thời, Ông Thủy cũng đã chuyển toàn bộ quyền sở hữu cổ phần. quyền cổ đông tại 2 doanh nghiệp này cho bà Dung theo dùng điều lệ của công ty và quy định của pháp luật hiện hành.

Được biết, bà Dung là em gái ruột của ông Thủy, đang đảm nhiệm vị trí thành viên Hội đồng quản trị Egame và thành viên ban lãnh đạo Egroup.

"Sự việc diễn ra là điều không ai mong muốn, nhưng trong mọi tình huống. Ban lãnh đạo luôn ưu tiên đảm bảo hoạt động ổn định tại các đơn vị thành viên như: Hệ thống trung tâm tiếng Anh Apax Leaders, Hệ thống trường mầm non STEAMe Ganten, Hệ thống trung tâm đào tạo năng lực tư duy và sáng tạo quốc tế CMS Edu... để đảm bảo quyền lợi học tập của các học viên, quyền lợi của khách hàng, của các đối tác và các cổ đong", thông báo của Egroup cho hay.

Bên cạnh quyết định này, Ban lãnh đạo của Tập đoàn Egroup cũng đã họp và nhanh chóng đưa ra các biện pháp, kế hoạch nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh của Tập
đoàn Egroup.

Ông Nguyễn Ngọc Thủy sinh năm 1982, vừa bị bắt với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Hệ sinh thái của ông Nguyễn Ngọc Thủy trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục - đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.