neu-co-dong-tien-duong-shark-thuy-se-uu-tien-chi-tra-cho-cac-nha-dau-tu-co-hoan-canh-kho-khan-truoc-1681120551.png

Xử lý nợ cho chủ đầu tư 
 
Nhiều nhà đầu tư  đặt câu hỏi về phương án hoán đổi nợ của nhà đầu tư và trái chủ trong buổi gặp mặt. Trả lời câu hỏi của cổ đông về thứ tự ưu tiên hoàn vốn các khoản  đầu tư, Shark Thủy cho biết: Tập đoàn sẽ có phương án điều hành riêng để giải quyết vấn đề này trên nguyên tắc "tiền đến đâu  ưu đãi chi đến đó". 

Như vậy, dòng tiền  từ hoạt động kinh doanh của Apax sẽ được dùng để hoàn trả  học phí cho phụ huynh miễn học phí và cho các nhà đầu tư tham gia chương trình tái cấu trúc.Về phía công ty sẽ có hai dòng tiền trả cho cổ đông:
●Một là trả bằng tài sản, bất động sản. 
●Thứ hai là thu nhập của các đơn vị thành viên. 

Và khi có tiền mặt, sẽ ưu tiên trả tiền cho các nhà đầu tư khó khăn trước.

Trước câu hỏi cổ đông có được chuyển khoản đầu tư tại Egroup sang tiền học phí cho các đơn vị thành viên hay không. Ông Thủy khẳng định:
Hội đồng quản trị Tập đoàn sẽ đưa ra chủ trương chuyển một phần khoản đầu tư từ cổ đông, trái chủ sang các khóa học.

Dự kiến cuối tháng 7/2023, Apax hoàn tất tái cấu trúc và có dòng tiền dương. Tập đoàn này cần ít nhất 3 năm để phục hồi và bắt đầu có khả năng  trả nợ.  
 
Tái cơ cấu  giai đoạn 1 kết quả ra sao?

Ngày 02/4/2023, ban lãnh đạo Egroup cũng đã có buổi gặp mặt trực tuyến với cổ đông, nhà đầu tư để báo cáo kết quả tái cơ cấu giai đoạn 1 của Apax.
 
Theo báo cáo, quá trình tái cấu trúc hệ thống Apax giai đoạn 1 đã hoàn tất với việc mở cửa trở lại 31 trung tâm trên cả nước. Về đội ngũ giáo viên, trong tháng 04 và tháng 05/2023, Apax đón thêm hơn 30 giáo viên mới. Apax sẽ tiến hành tái cấu trúc giai đoạn 2 và dự kiến sẽ cố gắng hoàn thành giai đoạn 3 vào tháng 7/2023.

Mục tiêu  mở lại 3 - 5 trung tâm trong tháng 04. Đến tháng 05/2023 sẽ có 44 trung tâm hoạt động bình thường. Chuỗi trung tâm có kế hoạch lấy lại  52 chi nhánh hoạt động vào tháng 6/2023. 

Apax cần thêm khoảng 180 tỷ đồng để đúng tiến độ. Nhiều nhà đầu tư đã hỗ trợ tài chính, đồng thời nhiều phương án cơ cấu tài chính khác cũng  được công ty thực hiện để có đủ  ngân sách.