Ông chủ sở hữu Volvo Việt Nam là ai, kinh doanh thế nào? Khi sự cố xảy ra thì dân mạng lại trầm trồ thán phục những chiếc xe được mệnh danh “an toàn nhất thế giới này”.

► Công ty cổ phần Tasco đang sở hữu hệ thống phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam, phân phối các thương hiệu nổi tiếng như Toyota, Ford, Hyundai, Mitsubishi, VinFast, Honda, Nissan, MG, Suzuki… và cũng là ông chủ sở hữu Volvo Việt Nam.

►►►Tasco từng được coi là "ông trùm BOT", nhưng hiện nay Tasco có 71 công ty con, trong đó sở hữu trực tiếp 6 công ty con bao gồm:

- Công ty TNHH MTV Tasco BOT chiếm hết 100%.

- Công ty cổ phần VETC chiểm chỉ 99,26%.

- Công ty TNHH Tasco Land nắm 100%.

- Công ty TNHH Bảo hiểm Tasco nắm 100%.

- Công ty cổ phần Tasco Auto chiếm 100% vốn góp.

- Công ty TNHH Ana Services cũng chiếm 100%.

Bên cạnh đó, công ty còn 12 công ty liên kết hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh ô tô, bất động sản và hạ tầng giao thông.

► Sở hữu hàng loạt công ty, nên Tasco vừa có một quý II/2024 với khoản doanh thu thuần tăng đột biến, gấp 20,4 lần cùng kỳ lên ≈6.430 tỷ. Theo kết quả này, Tasco lãi sau thuế 60,6 tỷ và công ty mẹ cũng có lãi 4,7 tỷ.

Trong 6 tháng đầu năm, Tasco đạt 11.634,3 tỷ doanh thu thuần và mức lãi sau thuế đạt 92,7 tỷ. Đáng chú ý, nợ phải trả ở mức 15.657,9 tỷ, còn tổng tài sản Tasco có ≈ 27.256,1 tỷ ở thời điểm hết quý II/2024.

►►►Người đứng đầu Tasco hiện nay là ông Vũ Đình Độ, với việc mua lại Sweden Auto doanh nhân Vũ Đình Độ đã thâu tóm xong công ty nhập khẩu và phân phối xe Volvo tại Việt Nam.

♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦

Theo dõi trên mạng xã hội nhiều video thấy tài xế thoát chết gang tấc, thật lạnh xương sống. Nhưng thật không uổng tiền khi đầu tư vào con xe an toàn nhất thế giới này. Tui có tiền cũng ráng mua nó ý, có khi sau khi sự cố này doanh số xe này lại cao nhỉ hihi.