Thông tin về hoạt động thanh tra của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đối với CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (TCH), việc kiểm tra này là định kỳ nhưng do lan truyền của mạng xã hội làm công ty bốc hơi cả nghìn tỷ trên sàn.

► Theo đó, UBCKNN bày tỏ sự bất ngờ khi văn bản này bị chụp cắt và lan truyền trên các hội nhóm, khiến nhiều người hiểu lầm rằng doanh nghiệp đang gặp phải sự cố.

Nên UBCKNN đã lên tiếng và cho biết sẽ có văn bản chấn chỉnh gửi đến công ty chứng khoán có cá nhân đã thực hiện hành vi trên. Làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của Tài Chính Hoàng Huy.

► ► ► Cụ thể, văn bản thanh tra của UBCKNN gửi tới doanh nghiệp này về việc thanh kiểm tra theo quy định. Nhưng văn bản này bị chụp cắt và lan truyền trên các hội nhóm, làm nhiều người hiểu lầm rằng doanh nghiệp đang gặp phải sự cố.

Từ sự việc này mà cổ phiếu TCH và HHS của nhóm Hoàng Huy đã đồng loạt bị bán sàn trong phiên giao dịch ngày 8/8. Không những thế, vốn hóa công ty bốc hơi cả nghìn tỷ và không ít nhà đầu tư chịu tổn thất từ sự việc này.

♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦

Giá ở 18k/cổ phiếu không bán, bị tin đồn một cái xuống còn có 16k chưa kịp thoát. Khổ quá anh em ạ, đừng tung tin nửa chết nhau ko à.