Finhay vừa công bố đã nhận rót vốn lên tới 25 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B được dẫn dắt bởi Openspace Ventures (OSV), tổ chức đầu tư mạo hiểm đã nâng đỡ nhiều startup công nghệ tiếng tăm trong khu vực Đông Nam Á như Gojek, Finnomena,… Các nhà đầu tư tham gia vào vòng gọi vốn này còn có VI Group, Insignia, TVS, Headline, TNBAura và IVC. 

finhay-2-1655889212.png

Finhay cho biết công ty sẽ dành ngân sách 25 triệu USD cho việc tăng quy mô doanh nghiệp, mở rộng các mảng kinh doanh và tuyển dụng những nhân sự hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Trải nghiệm người dùng cũng sẽ được nâng cao khi công ty nghiên cứu triển khai và ứng dụng các công nghệ tài chính tiên tiến nhất.

“Thị trường tài chính tại Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng và có rất nhiều người mong muốn đầu tư. Hiểu được tâm lý này, đội ngũ luôn nỗ lực tìm cách để đơn giản hóa việc đầu tư tài chính cho tất cả mọi người. Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được khoản đầu tư lớn tại một thời điểm đầy triển vọng như hiện nay” – ông Nghiêm Xuân Huy, Người sáng lập Finhay & Tổng giám đốc cho biết.

 Ông Nghiêm Xuân Huy - người sáng lập kiêm CEO Finhay
Ông Nghiêm Xuân Huy - người sáng lập kiêm CEO Finhay

“Một thập kỷ trước, VI Group đã đầu tư thành công vào một công ty chứng khoán truyền thống chuyển đổi kỹ thuật số; và thật thú vị, trong thương vụ này, chúng tôi lại đầu tư vào một công ty công nghệ tài chính vừa mua lại một công ty chứng khoán truyền thống. Chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với các nhà đầu tư tại Việt Nam của Finhay trong một số thương vụ và mong muốn tiếp tục hợp tác với các nhà đầu tư quốc tế của doanh nghiệp để tăng tốc độ và khẳng định vị trí dẫn đầu ngành” – ông Việt Nguyễn, Giám đốc VI Group cho biết.

Được thành lập vào năm 2017, Finhay là một trong những công ty fintech nổi tiếng tại Việt Nam. Finhay bắt đầu với chứng chỉ quỹ là sản phẩm duy nhất, sau 5 năm hoạt động, Finhay đã mở rộng phạm vi dịch vụ và cung cấp cho người dùng các giải pháp tài chính toàn diện: Chứng chỉ quỹ, giao dịch vàng, tích lũy, giao dịch cổ phiếu,…  Hiện Finhay đã có hơn 2,7 triệu người dùng.

Năm 2021 là một năm phát triển mạnh mẽ của Finhay khi đạt được số người dùng tăng trưởng nhanh chóng. Trong năm vừa qua, ứng dụng đầu tư cá nhân này cũng cho ra mắt rất nhiều sản phẩm mới, bao gồm: đầu tư vàng online (nhẫn vàng trơn 24K) và đặc biệt là sản phẩm đầu tư chứng khoán chỉ từ 1 cổ phiếu...

Bên cạnh đó, việc hoàn tất mua lại Chứng khoán Vina cũng được xem là bước đi giúp Finhay mở rộng phạm vi dịch vụ và khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực đầu tư tài chính cá nhân. Sau khi hoàn thành việc mua lại VNSC, Finhay trở thành công ty fintech đầu tiên trong lĩnh vực đầu tư cá nhân sở hữu công ty có giấy phép trong lĩnh vực chứng khoán.