Việc mở bán, giao dịch chính thức được thực hiện sau hai tuần chạy thử kể từ đầu tháng 9, đúng như công bố của Society Pass (Sopa) trước đó là sẽ đưa sàn thương mại điện tử này quay lại thị trường Việt Nam vào quý 3.

Trong thông cáo phát đi hôm nay, 20.9, Sopa cho biết vẫn giữ mô hình kinh doanh trước đây của Leflair là các khuyến mãi giá tốt theo khung giờ (flash sale), tập trung vào các sản phẩm thời trang, làm đẹp, trang trí nhà cửa.

photo-1-1632132677982394787420-1632133747.jpeg
Chú thích ảnh

Ở thời điểm hiện tại, sàn thương mại điện tử này hợp tác với TikiNow để đối tác này đảm nhiệm vai trò giao nhận. Sàn này cũng cung cấp dịch chăm sóc khách hàng hoạt động 24/7 để đảm bảo thông tin thông suốt. Sopa cũng cho biết, kế hoạch tiếp theo là từ năm 2022 sẽ mở rộng nền tảng Leflair ra các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á.

Bà Ngô Thị Châm, đại diện Sopa Việt Nam kiêm giám đốc điều hành Leflair, cho biết trong giai đoạn chạy thử, Leflair vẫn giữ được thế mạnh ở các ngành hàng chính là thời trang, làm đẹp với hơn 70% đơn hàng thuộc về hai ngành hàng này. Bên cạnh đó, các sản phẩm như chăn ga gối nệm cũng được tìm kiếm nhiều khi người tiêu dùng đang phải ở nhà nhiều hơn.

Không cung cấp số liệu cụ thể nhưng bà Châm cho biết sau hai tuần mở bán, Leflair nhận được phản ứng khá tích cực của thị trường với lượng đơn hàng tăng. Tuy nhiên, việc vận hành hiện tại gặp khó khăn về giao nhận khi nhiều địa phương giãn cách xã hội.

Để vận hành Leflair trở lại, trong hơn ba tháng qua, Sopa đã tuyển dụng hơn 40 nhân sự cao cấp trong các mảng từ thương mại, tiếp thị và vận hành. Nhà đầu tư này cho biết vẫn đang tiếp tục tuyển dụng các vị trí trống này đến hết năm 2021.

Sopa là doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử, đóng vai trò kết nối người tiêu dùng với các nhà cung cấp, hoạt động ở khu vực Đông Nam Á (SEA) và Nam Á.

Trong khi đó, Leflair là sàn thương mại điện tử thành lập năm 2015 bởi cựu nhân viên của Lazada nhưng đầu năm 2020 thì ngừng hoạt động, nợ tiền hàng trăm nhà cung cấp và nộp thủ tục xin phá sản.

Thương hiệu Leflair được Sopa mua lại từ chủ sở hữu của Leflair là GoodVentures SEA Ltd, một tập đoàn có trụ sở chính tại Hong Kong. Nhà đầu tư mới công bố toàn quyền đưa Leflair trở lại thị trường và không phải chịu trách nhiệm với bất cứ hoạt động nào của doanh nghiệp cũ đã từng sử dụng thương hiệu Leflair.