“Cuộc điều tra nội bộ của chúng tôi trong chuỗi cung ứng TV của Samsung cho thấy Samsung Electronics gần đây đã hoàn thành kiểm tra chất lượng TV sử dụng tấm nền OLED do LG Display sản xuất và đưa LG Display vào hệ thống cung cấp của mình. Samsung Electronics đang xem xét phát hành TV sử dụng tấm nền OLED của LG sớm nhất là ở Bắc Mỹ và châu Âu trong vòng nửa đầu năm tới,” một nhà quản lý quỹ cấp cao tại một ngân hàng đầu tư có trụ sở tại Hoa Kỳ ở Seoul cho biết qua điện thoại.

Về khối lượng ước tính mà Samsung dự định mua ban đầu từ LG, người quản lý trả lời, “Phạm vi sẽ dao động từ 1,5 triệu đến 2 triệu tấm kính. Về quy mô thương vụ ước tính, nếu Samsung chính thức ký hợp đồng với LG, con số này sẽ là khoảng một vài tỷ đô la.

Đại diện của Samsung Electronics và LG Display từ chối bình luận vì tính nhạy cảm của vấn đề. Đối mặt với tình trạng thiếu tấm nền màn hình tinh thể lỏng (LCD) vào năm 2017, Samsung đã cố gắng mua màn hình từ công ty liên kết màn hình của LG, công ty do LG Electronics sở hữu phần lớn.

2122-samsun-vs-lg-tvs-1-960x480-1640611488.jpeg

Trên thực tế, Samsung không phải là một fan hâm mộ của TV OLED. Công ty đã từ bỏ mảng kinh doanh TV OLED từ nhiều năm trước.

Theo các nguồn tin và các quan chức, việc hợp tác với LG cho thấy sự thay đổi chiến lược của Samsung Electronics về việc đa dạng hóa các kênh tìm nguồn cung ứng bảng điều khiển của mình ngoài Samsung Display, vì các tấm nền LCD ngày càng đắt hơn nhiều. Ngoài ra, Samsung đang có xu hướng khám phá các lựa chọn thay thế mới ngoài màn hình LCD nhạy cảm về giá và có thể ăn vào lợi nhuận khi thị trường đi xuống.

"Quyết định của Samsung trong việc sử dụng tấm nền OLED của LG có vẻ thông minh chỉ từ quan điểm kinh doanh. Với nguồn cung hạn chế về tấm nền OLED của Samsung Display, Samsung Electronics có kế hoạch theo đuổi cách tiếp cận 'đường đôi' cho mảng kinh doanh TV OLED của mình, đưa những chiếc TV sử dụng tấm nền của LG hoà làm một với mình "một giám đốc điều hành tại một trong những công ty đối tác địa phương của Samsung cho biết.

Samsung đang tiếp thị TV QD-OLED làm nổi bật công nghệ bóng đèn Micro LED tự phát xạ. Nhưng xét về năng suất sản xuất (tỷ lệ sai sót) và khối lượng cung ứng, Samsung Display vẫn chưa đạt được hiệu quả kinh tế theo quy mô. Theo ước tính của công ty tư vấn chuỗi cung ứng màn hình (DSCC) theo dõi thị trường, LG Display có năng lực sản xuất 8 triệu tấm kính OLED hàng năm cho TV và là nhà cung cấp tấm nền OLED thống trị trên thế giới.

Phó Chủ tịch của Samsung, Han Jong-hee, người giám sát mảng kinh doanh TV và điện thoại di động, sẽ nêu rõ các chiến lược và kế hoạch cập nhật liên quan đến việc kinh doanh TV OLED cho các nhà bán lẻ và người mua hàng đầu bên lề việc ông tham gia hội chợ công nghệ Las Vegas năm tới,” Chung Won-seok, một nhà phân tích tại Hi Investment cho biết.