Con số kỷ lục của Saigon Co.op đạt được năm 2022
Sáng 28/2, diễn ra Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh và công tác xây dựng Đảng năm 2022, Liên hiệp HTX Thương Mại TP.HCM (Saigon Co.op) thống kê đã đạt doanh số 30.888 tỷ đồng, tăng trưởng dương so với năm cùng kỳ và đạt gần 99% theo kế hoạch đề ra trong năm vừa qua.
Saigon Co.op đạt doanh thu khủng 2022. (Ảnh: Saigon Co.op)
Trong năm qua, hoạt động hỗ trợ dùng hàng Việt trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được Saigon Co.op triển khai liên tục. Thêm 34 điểm bán mới thuộc Co.op Food và Cheers của doanh nghiệp này được khai trương. Đạt tỷ trọng 4,4% doanh số bán hàng trực tuyến so với kế hoạch đề ra là 3,5%.
Năm 2022, Saigon Co.op đặc biệt xuất khẩu các sản phẩm thủy hải sản, nông sản của Việt Nam ra nước ngoài với tổng giá trị mang lại đạt gần 70 tỷ đồng. Đem lại doanh thu khủng và thu hút thêm nhiều khách hàng mới trong và ngoài nước.
Dự đoán và kế hoạch năm 2023 của Saigon Co.op
Đầu năm 2023, đại diện của Saigon Co.op dự đoán, nền kinh tế Việt Nam trong năm 2023 tuy phải đối mặt với nhiều khó khăn như lạm phát, tỷ giá tăng cao, lãi suất, chi phí đầu vào tăng tạo sức ép lớn vào hoạt động sản xuất… Nhưng nhìn chung kinh tế Việt Nam vẫn duy trì tăng trưởng tốt. Bên cạnh đó, thị trường bán lẻ được dự báo mức độ cạnh tranh sẽ ngày càng gay gắt hơn với sự tham gia và mở rộng đầu tư tăng mức độ khai thác của những nhà bán lẻ trong và ngoài nước.
Mục tiêu vươn lên con số 30.000 tỷ đồng. (Ảnh: Saigon Co.op)
Ông Nguyễn Anh Đức Tổng Giám Đốc Saigon Co.op cho biết công ty đã phấn đấu thành công giảm dư nợ vay về 0 đồng trong giai đoạn lãi suất đang tăng cao. Các ngân hàng thương mại năm 2023 đã ký với Saigon Co.op vẫn duy trì hạn mức tín dụng khoảng 2.500 tỷ đồng. Tuy nhiên, từng bộ phận của đơn vị luôn cố gắng không dùng đến nguồn vốn vay từ ngân hàng trong hầu hết thời gian vừa qua. Song song, công ty vẫn tiếp tục hợp tác với các đơn vị sản xuất trong nước, thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng Việt Nam ra các thị trường nước ngoài.
Trong năm 2023, Saigon Co.op phát triển nâng cao chất lượng và đa dạng hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng, đẩy mạnh đầu tư cho khách hàng, đa dạng hóa thương mại điện tử. Đồng thời, nâng cao hiệu quả của các mô hình bán lẻ, chuẩn bị kế hoạch dài hạn cho hoạt động logistics.
Chỉ tiêu doanh số năm nay cho các nhà bán lẻ này là tăng 4% so với cùng kỳ.
Ưu thế và khó khăn trong mô hình bán lẻ
Hiện nay, thị trường bán lẻ thực phẩm có quy mô rất lớn vẫn được xem là đại dương xanh nhưng chủ yếu vẫn nằm ở chợ truyền thống. Cửa hàng hiện đại cũng đang trong giai đoạn phân mảnh khi chưa có nhiều đơn vị có vị thế điều tiết và chi phối thị trường.
Theo Kantar, dữ liệu sau đại dịch cho thấy, thị phần FMCG kênh siêu thị mini tăng mạnh lên 10%, so với thời điểm tháng 5/2021 tăng gần gấp đôi 5-6%. Khu vực thành phố trọng điểm giá trị chi tiêu theo kênh siêu thị tăng 20% và tăng 32% ở khu vực nông thôn, cho thấy các kênh hiện đại có sự chuyển dịch rõ ràng.
Tập thể cán bộ nhân viên Saigon Co.op quyết tâm thực hiện mục tiêu kinh doanh, vươn tầm phát triển vượt trội. (Ảnh: Saigon Co.op)
Còn theo Tổng cục Thống kê số liệu năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 19,8% so với năm trước, ước tính đạt được gần 5,7 triệu tỷ đồng. Trong đó, tổng doanh thu bán lẻ ước tính đạt gần 4,5 triệu tỷ đồng, tăng 14,4%.
Cùng với chiến lược đề ra và sự tin tưởng từ người tiêu dùng Việt Nam, Saigon Co.op cố gắng phấn đấu tốt hơn nữa nhằm mang lại nhiều thực phẩm an toàn bên cạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Saigon Co.op tự tin đồng hành cùng người tiêu dùng trong và ngoài nước.