CTCP Phục vụ Mặt đất Sài Gòn (SAGS, SGN) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2025, ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt gần 56 tỷ đồng, giảm gần 12% so với cùng kỳ năm trước.

Đây là báo cáo tài chính đầu tiên kể từ khi SAGS chính thức ngừng cung cấp dịch vụ mặt đất cho Vietjet khách hàng từng chiếm tới 39% doanh thu của doanh nghiệp.

Doanh thu giảm nhưng không quá tiêu cực

Trong quý 2, SGN ghi nhận doanh thu thuần đạt 356 tỷ đồng, giảm 6,3% so với cùng kỳ. Mức giảm này được đánh giá là thấp hơn kỳ vọng, do SGN vẫn duy trì cung cấp dịch vụ cho Vietjet đến hết ngày 20/05/2025, hỗ trợ quá trình chuyển đổi nhằm tránh gián đoạn hoạt động khai thác tại sân bay.

sags-bao-lai-quy-22025-giam-12-sau-khi-dung-phuc-vu-vietjet-1753338713.jpg

📌Ngoài ra, doanh thu tài chính trong kỳ tăng mạnh 61% lên gần 20 tỷ đồng, góp phần bù đắp phần thiếu hụt từ dịch vụ cốt lõi.

Khoản lỗ từ công ty con ở Long Thành ảnh hưởng lợi nhuận

SGN cho biết, nguyên nhân sụt giảm lợi nhuận không chỉ đến từ việc mất hợp đồng lớn với Vietjet, mà còn do khoản lỗ của Công ty TNHH Phục vụ mặt đất Sài Gòn – Long Thành, đơn vị mới thành lập với tỷ lệ sở hữu 75% của SGN.

Trong quý 2, công ty con này chưa có doanh thu do đang trong giai đoạn đầu tư xây dựng, nhưng đã phát sinh lỗ 6,9 tỷ đồng. Nếu loại trừ khoản lỗ này, lợi nhuận của SGN gần như tương đương cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 6 tháng đầu năm vẫn tăng trưởng nhẹ

Tính chung 6 tháng đầu năm 2025, SAGS ghi nhận:

💰Doanh thu thuần: 773 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ.

💰Lợi nhuận sau thuế: 127 tỷ đồng, tăng nhẹ 2%.

Cổ phiếu SGN từng trải qua giai đoạn lao dốc khi thông tin chấm dứt hợp tác với Vietjet lan truyền rộng rãi từ tháng 3/2025. Đặc biệt, sự kiện Tổng thống Trump công bố chính sách thuế đối ứng cũng tạo thêm áp lực tiêu cực lên tâm lý nhà đầu tư.

💵Từ đỉnh tháng 2, giá cổ phiếu SGN giảm hơn 40%, rơi về mốc gần 60.000 đồng/cổ phiếu, trước khi có dấu hiệu phục hồi trở lại. Sau báo cáo tài chính quý 2 được công bố, giá cổ phiếu SGN tăng hơn 3%, lên mức 67.400 đồng/cp, phản ánh kỳ vọng thị trường vào khả năng thích ứng của doanh nghiệp trong bối cảnh mới.